loading-image
รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel Destin Florida wat2023 cook food team apertizer ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ ทะเล ชายหาด

Fudpucker’s Beachside Bar & Grill (Summer 2023) by ลีซอ

Fudpucker’s Beachside Bar & Grill

Destin, Florida

หมวดหมู่งาน

Back of House
Barista
Busser
Cook
Culinary (Food Team Member)
Dishwasher
Hostess (Kitchen Crew)
Kitchen

จะมัวชักช้าอยู่ใยเรามาเม้ามอยถึงเรื่องราวดี ๆ ที่ Florida, USA กันค่ะ 

มารีวิวแบบฉ่ำแบบสับเลอละกันค๊าาา แนะนำตัวกันก่อนเผื่อไว้สำหรับใครที่ผ่านมาเห็นโพสต์นี้และสนใจจะไป Work and Travel แบบเราก็จะได้รู้จักกันไว้นะจ้ะ

สวัสดีค๊าา ทุกคน ๆ เราชื่อลีซอ ตอนนี้เพิ่งขึ้นปี 4 มาเลย เรากำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดงนะจ๊ะ ในช่วง Summer ที่ผ่านมาเราได้ Work and Travel ที่เมือง Destin รัฐFlorida ประเทศ USA ซึ่งเราได้ไปทำงานที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่า Fudpucker’s Beachside Bar & Grill ค่ะ และสวยมีความเป็นสตรีไทยแบบเรา 100% ก็ต้องไปทำตำแหน่ง Cook อยู่ล้าววแม่บ้านแม่เรือนสุด ๆ ไปเลออ

และที่สำคัญมาก ๆ และขาดไม่ได้เลยคือ Agency ที่ดูแลจัดการและพาเราไปในครั้งนี้
Agency: New Step Exchange Program
ซึ่งการที่เราจะไป WAT เราต้องมี Agency อยู่แล้วขาดไม่ได้เลยคนที่ช่วยหางานและช่วยเหลือจัดการและบอกแนวทางการเตรียมเอกสารตั้งแต่ สมัคร สัมภาษณ์งาน ไปจนถึง เอกสาร สัมภาษณ์วีซ่า และเอกสารที่ต้องถือเพื่อเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา นี่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเราที่จะไปที่อเมริกาและเป็นครั้งแรกในการไป Work เพื่อนของซอได้ชวนซอไปและแนะนำให้รู้จักกับพี่ ๆ Newstep อยากบอกไว้หนึ่งอย่างในโพสต์นี้ถ้าพี่ ๆ ได้อ่านนะคะ ขอบคุณที่ดูแลพวกหนูจริง ๆ ขอบคุณที่บินตามไปดูแลแวะหาถึงอเมริกาและยังซื้อของใช้ของกินมาฝากอีกพี่ ๆ โคตรน่ารักเลย🥺❤️ ซอว่าซอกับเพื่อนเลือกไม่ผิดจริง ๆ ที่มากับ Newstep และถ้ามีอะไรจำเป็นหรือเจอปัญหาใด ๆ ตอนอยู่ไทยโทรแล้วรับไวอยู่เมกาไลน์ก็ตอบไวเวอร์ พี่ใช้ Wifi อะไรหนูอยากรู้

เริ่มจากประสบการณ์ในการทำงานกันก่อนเลย อย่างที่บอกซอทำที่งานที่ Fudpucker's Beachside Bar & Grill ซึ่งร้านของเราก็ขายอาหาร fast food และอาหารหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ มี Bar ดริ้งชิล ๆ ฟิลมาจิบเบาแต่เมาคอพับก็มีนะ แต่ ๆ…. ของขึ้นชื่อของทางร้านก็คือเนื้อจรเข้ค๊าาา
บอกเลยอร่อยม๊ากกกแกเริ่ดสุด แถม ๆ ๆ ๆ ในร้านยังมีน้องจรเข้โชว์อยู่ในร้านให้ดูด้วยนะจ๊ะและมีเยอะมากเพราะทางร้านเลี้ยงไว้เลยค่ะทุกคนขา มีจรเข้เผือกด้วยนะ ไปต่อ~ 

รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel wat2023 cook Florida ทำงานต่างประเทศ bar & grill fast food จรเข้ aligator ล้างจาน
รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel wat2023 cook Florida ของทานเล่น appetizer ร้องไห้ ทำงานต่างประเทศ

ตัวซอเนี่ยนะคะวันแรกที่ไปทำงานซอก็ได้ไปทำ Station ของอาหาร Appetizer จ้า วันแรกที่ฉันไปทำงานบอกเลยกระตือรือร้นสุด ๆ (ธรรมดาวันแรกอะเนอะ) ฉันตั้งใจเรียนรู้มาก ๆ เพราะกลัวว่าจะทำงานได้ไม่ดีและตัวฉันไม่ชอบเป็นตัวถ่วงใครเลยยิ่งตั้งใจเข้าไปใหญ่ ซึ่งช่วงแรก ๆ ที่ไปทำบอกเลยงงเวอร์มันมีอะไรหลายอย่างมาก ๆ ที่ฉันจะต้องเรียนรู้ แต่วันแรกก็ผ่านไปได้ด้วยดีแต่หลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีเหตุการณ์ที่ทำฉันร้องไห้เพราะวันนั้นลูกค้าเยอะมาก ๆ และฉันอยู่ Station คนเดียวด้วยความมือใหม่ก็คือ Newbie สุด ๆ ฉันทำไม่ทันค่ะทุกคนและนั้นทำให้ทุก ๆ อย่างช้าไปหมดจนในที่สุดก็ได้มีฝรั่งมือฉมังเข้ามาช่วยและเข้ามาทำแทนในตอนนั้นจนทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีแต่ตัวดิฉันรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นและโทษตัวเองที่ทำให้ทุก ๆ อย่างช้าจึงได้ขอโทษทุก ๆ คนไปและออกไปพัก = ไปร้องไห้อยู่คนเดียวหลังร้านค่ะ เพื่อน ๆ ที่ไปด้วยกันก็มีปลอบและรวมถึงเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน

ตอนนี้ต้องขอบคุณทุก ๆ คนรอบตัวในวันนั้นมาก ๆ จริง ๆ และหลังจากเหตุการณ์นั้นซอได้ตัดสินใจว่าจะต้องตั้งใจและฝึกทำ Appetizer ให้ชำนาญจนได้ และความตั้งใจของซอก็แสดงผลค่ะ ซอกลายเป็นคนที่ทำ Appetizer ไวมาก ๆ จนโดนเพื่อน ๆ คนไทยและฝรั่งแซวว่า “Leesaw Appetizer Queen👑” และซอก็ยังได้กลายเป็นคนสอนงานเพื่อน ๆ คนไทยทุก ๆ คนที่มาทำตำแหน่งนี้อีกด้วย ก็คือได้รับความไว้วางใจจาก Head Chef ของร้านเลยค่ะ บอกแล้วสกิลผีบ้านผีเรือนของความเป็นสตรีมันแรง เพราะเหตุนี้ทำให้ซอได้ทำตำแหน่งนี้เป็นหลักค่ะ บอกเลยว่าสนุกมาก ๆ จริง ๆ จอยสุด ๆ (แอบกินฉ่ำ)😂

รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel wat2023 cook Florida ของทานเล่น appetizer queen leesaw ลีซอ กำลังใจ
รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel wat2023 cook Florida กำลังใจ เป็นห่วง โกรธ ทะเลาะ ขอโทษ ปรับความเข้าใจ น่ารัก

และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามซอมักจะได้รับคำแนะนำจากฝรั่งภายในร้านเสมอ ๆ และได้รับกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุก ๆ คนในครัวและภายในร้านอย่างล้นหลาม ก็นะคะ ก็มีโกรธกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่นั่นก็คืออารมณ์ในตอนทำงาน แต่ละคนเจอแต่ละอย่างในแต่ละวันที่ไม่เหมือนกันอาจจะมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่สิ่งที่ซอชอบที่สุดในร้านนี้คือหลังเสร็จงาน ทุก ๆ คนจะคุยกัน ขอโทษ และปรับความเข้าใจกัน และขอบคุณกันในทุก ๆ ครั้งหลังทำงานเสร็จค่ะ สิ่งนี้ทำให้มันเป็นที่ทำงานที่น่ารักสุด ๆ สำหรับซอจริง ๆ ❤️ จริง ๆ ในร้านมีอีกหลายตำแหน่ง หลาย Station เลยค่ะอธิบายให้หมดคงนิ้วหงิกนิ้วงอพอดี😂 ถ้าใครอยากรูัหรือสนใจก็ต้องลองไปดูนะคะ😝

สำหรับเรื่องรายได้

รายได้ต่อชั่วโมง rate คือ $15 ต่อชั่วโมงค่ะ 
ถ้า OT rate จะอยู่ที่ $22 ต่อชั่วโมง ซึ่งใน 1 week เราจะได้ทำงานรวม ๆ เกิน 58-60 ชั่วโมงอยู่แล้วค่ะ รายได้ต่อ week คือ $900 ถ้าเข้างานตรงเวลาและทำงานล่วงเวลาอีกยังไงก็ได้เยอะกว่า 60 ชั่วโมง เกิน $900 อยู่แล้วต่ออาทิตย์ค่ะ ซอเคยได้มาสุด 63 ชั่วโมงได้เงินเกือบ $1,000 แหนะ นี่ขนาดแค่ต่ออาทิตย์นะคะ 1 เดือน 4 อาทิตย์ไปคำนวณกันเองเลยน๊า

ซอทำงานที่งานเดียวค่ะ จริงถ้าเรามีเวลาสามารถหางานเสริมทำเพิ่มได้นะคะก็จะมีตังเยอะขึ้นอีกค่ะบอกเลอ
แต่ซอต้องทำงาน+เตรียมทำเสนอธีสิสด้วยก็เลยเลือกทำงานเดียวค๊า

รีวิว review New Step Fudpucker Work and Travel wat2023 cook Florida รายได้ เรต ต่อชั่วโมง ot รายได้ต่อสัปดาห์ 60 ชั่วโมง ทำงานล่วงเวลา

สมัครงานนี้

faq-search-icon
APPLY NOW
home-job-card-btn-plane-icon

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน