loading-image

ค่าใช้จ่ายในการไป Work and Travel USA เตรียมตัวอย่างไรให้คุ้มค่า

พี่ศิ New Step

พี่ศิ New Step

Last updated: 26 Sept 2024

ค่าใช้จ่ายในการไป Work and Travel USA  เตรียมตัวอย่างไรให้คุ้มค่า

Work and Travel USA เป็นโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนยอดนิยมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เดินทางไปทำงานและท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกาช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ผู้สมัครหลายคนกังวลคือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง บทความนี้จะให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของโครงการ Work and Travel USA และเทคนิคการวางแผนเพื่อให้การเดินทางเข้าร่วมโครงการฯ ของคุณคุ้มค่าที่สุด

 

ค่าใช้จ่ายหลักของโครงการ Work and Travel USA

  1. ค่าสมัครและค่าธรรมเนียมโครงการฯ
  2. ค่าธรรมเนียมวีซ่า
  3. ค่าธรรมเนียมนักเรียนแลกเปลี่ยน (Sevis)
  4. ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ
  5.  เงินสำรองก่อนเดินทาง (Pocket Money)
  6.  ค่ามัดจำและค่าเช่าที่พัก
  7. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวระหว่างเข้าร่วมโครงการฯ เช่น ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยวภายในประเทศ ช้อปปิ้ง และกิจกรรมต่าง ๆ

 

ค่าสมัคร

4,900 – 19,900 บาท

(ตามเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชัน)

ค่าทดสอบระดับภาษา

Free

ค่าโครงการฯ (แบ่งชำระ 2 งวด)

54,900 – 89,900 บาท

    • งวดที่ 1: ชำระภายใน 30 วันหลังชำระค่าสมัคร หรือก่อนการเข้าสัมภาษณ์งาน
    • งวดที่ 2: ชำระภายใน 7 วัน หลังทราบผลว่าผ่านการสัมภาษณ์งาน

(ตามเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชัน)

ค่าธรรมเนียมการเลือกงาน
(ชำระพร้อมค่าโครงการฯ งวดที่ 2)

No Charge: ไม่มีค่าใช้จ่าย
Charge: 5,000 บาท
Extra Charge: 10,000 บาท

ค่าธรรมเนียมวีซ่า

$185

ค่าธรรมเนียมนักเรียนแลกเปลี่ยน (Sevis)

3,900 บาท

ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ไม่บังคับจอง)

40,000 – 70,000 บาท

Pocket Money ก่อนเดินทาง

$1,000 - $1,500

ค่าที่พัก

ตามเงื่อนไขที่พัก
(ค่ามัดจำ และค่าเช่าที่พัก)

ค่าประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ

Free
(ตามเงื่อนไขและระยะเวลาเข้าร่วมโครงการฯ)

ค่าใช้จ่ายส่วนตัว (ระหว่างอยู่ในอเมริกา)

มากหรือน้องขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล
(เช่น ค่าอาหาร ค่าของใช้ ค่าเดินทาง ฯลฯ)

 

 

แนะนำการวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด

  • ยิ่งสมัครเร็ว ยิ่งได้โปรโมชันที่ดีที่สุด: เพราะราคาค่าสมัครและค่าธรรมเนียมโครงการฯ จะปรับสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใกล้ถึงวันปิดรับสมัครของปีนั้น ๆ ดังนั้นหากสนใจอยากไป Work and Travel USA ในปิดเทอมถัดไป ให้รีบติดต่อพี่ ๆ New Step เลยเช็กโปรโมชันปัจจุบันอย่างเร็วที่สุด
  • ยิ่งสมัครเร็ว ยิ่งเลือกงานได้มากกว่า: เนื่องจากจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับของนายจ้างแต่ละแห่งมีจำนวนจำกัด ดังนั้นหากตำแหน่งงานไหนมีผู้สมัครเข้ามาเต็มจำนวนแล้ว ก็จะไม่สามารถสมัครงานในตำแหน่งนั้น ๆ เพิ่มเติมได้อีก การสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ก่อน จึงมีสิทธิ์ที่จะได้เลือกงานในตำแหน่งที่ต้องการได้ก่อน
  • ชวนเพื่อนไป Work and Travel USA ด้วยกัน: ในบางโปรโมชันของ New Step จะมีส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมกับเพื่อน
  • เลือกโปรโมชัน ตามความเหมาะสมของตัวเอง: หากเรามั่นใจและต้องการไป Work and Travel USA อย่างคุ้มค่าที่สุด พี่ ๆ New Step ขอแนะนำให้สมัครตามโปรส่วนลดสุดคุ้มของบริษัท แต่หากน้อง ๆ มีงบจำกัด หรือมีความกังวลในการสัมภาษณ์วีซ่า (วีซ่า J-1) ก็สามารถสอบถามโปรโมชันที่เหมาะสมเพิ่มเติมกับพี่ ๆ New Step ได้เลย
  • เลือกงานที่ให้สิทธิเข้าสวนสนุกหรือสถานที่ท่องเที่ยวฟรี หรือมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่ US Sponsor หรือนายจ้างจัดให้: ในบางงาน US Sponsor หรือนายจ้างจะมีการจัดทริปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายหากเราต้องการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง
  • หางานเสริมที่อเมริการะหว่างเข้าร่วมโครงการฯ: งานเสริม หรืองาน 2 คืองานที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถทำได้หากว่างจากการทำงานหลักที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ไป โดยการทำงานเสริมนั้นต้องแจ้งให้ US Sponsor รับทราบก่อนเริ่มงาน และต้องไม่ส่งผลกระทบต่องานหลัก ซึ่งจะทำให้น้อง ๆ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยการหางานเสริม สามารถสอบถามไปยัง US Sponsor ว่ามีงานที่ต้องการคนเพิ่มอีกหรือไม่ หรือสามารถหางานผ่านแอปพลิเคชัน หรือ walk-in ไปสอบถามยังร้านค้าต่าง ๆ ได้เช่นกัน
  • เดินทางไปทำงานด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน หรือใช้ขนส่งสาธารณะ แทนการเรียก Uber: หนึ่งในวิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายคือการเลือการเดินทางที่มีต้นทุนต่ำ แทนการเรียก Uber หรือ Lyft ที่ให้ความสะดวกสบายอย่างมาก แต่มีค่าบริการค่อนข้างสูง
  • ทำอาหารเองแทนการรับประทานอาหารนอกบ้าน: ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา การซื้ออาหารมาทำเองจะมีราคาถูกกว่าการเข้าไปรับประทานอาหารตามร้านมาก ๆ และหากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น น้อง ๆ สามารถทำอาหารเองและนำไปรับประทานที่ทำงานเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างวันได้อีกด้วย
  • ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี: ในการเข้าร่วมโครงการ Work and Travel USA ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามชั่วโมงการทำงาน ดังนั้นหากเกิดอาการเจ็บป่วยจนไม่สามารถไปทำงานได้ เราก็จะได้ชั่วโมงการทำงานที่ลดลงไปด้วย จึงไม่ควรโหมทำงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปและควรพักผ่อนในแต่ละวันให้เพียงพอ

 

เลือกเอเจนซี่ที่ให้บริการครบวงจร

การเลือกเอเจนซี่ที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและทำให้การเดินทางของคุณราบรื่น เอเจนซี่ที่ดีควรให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน แนะนำตำแหน่งงานที่เหมาะสม และให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินตลอดการเดินทางของน้อง ๆ

 

หนึ่งในเอเจนซี่ที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ในโปรแกรม Work and Travel USA คือ New Step Thailand ซึ่งให้บริการครบวงจรตั้งแต่การสมัคร การแนะนำตำแหน่งงานที่เหมาะสม การติวและช่วยเหลือในการสัมภาษณ์งาน รวมถึงการสัมภาษณ์วีซ่า และการดูแลตลอดระยะเวลาของโครงการ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ New Step Thailand พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุดในการเข้าร่วมโครงการฯ

คำถาม q&a ค่าใช้จ่าย work and travel usa

 

Q: หากมีความกังวลว่าจะสัมภาษณ์วีซ่าไม่ผ่าน ทำอย่างไร?

New Step รู้และเข้าใจความกังวลในจุดนี้ของน้อง ๆ เราจึงมีโปรโมชัน Visa Approved (V Care We Safe) เป็นทางเลือกในการสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งหากน้อง ๆ สัมภาษณ์วีซ่าไม่ผ่าน จะได้ค่าธรรมเนียมโครงการฯ คืนเต็มจำนวน โดยช่วงเวลาในการเปิดโปรโมชัน งานที่เข้าร่วมโปรโมชัน และเงื่อนไขการคืนเงิน จะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

 

Q: หากมีงบจำกัด สามารถเข้าร่วมโครงการ Work and Travel USA ได้หรือไม่?

ได้ เพราะ New Step มีโปรโมชันที่สามารถแบ่งชำระค่าโครงการฯ หลังจบโครงการฯ ได้ด้วย โดยช่วงเวลาในการเปิดโปรโมชัน และงานที่เข้าร่วมโปรโมชัน จะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

 

สรุป

การวางแผนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการฯ ที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าร่วมโครงการ Work and Travel USA อย่างคุ้มค่า ด้วยการทำความเข้าใจค่าใช้จ่ายหลัก การตั้งงบประมาณอย่างชาญฉลาด และการเลือกเอเจนซี่ที่เหมาะสม น้อง ๆ สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนในสหรัฐอเมริกาโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาทางการเงิน เริ่มต้นวางแผนการเดินทางวันนี้ แล้วน้อง ๆ จะพร้อมสำหรับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นในฐานะผู้เข้าร่วมโครงการ Work and Travel USA

 

สอบถามโปรโมชันปัจจุบันและโปรโมชันเสริมอื่น ๆ ในการเข้าร่วมโครงการ Work and Travel USA ได้ที่ Line: @newstepworktravel

พี่ ๆ new step
how-to-and-new-promotion

ตรวจสอบโปรโมชันปัจจุบัน Work and Travel USA

promotions

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน