loading-image
Gulf Shores เมือง Work and Travel USA รัฐ Alabama AL New Step newstep WAT ฝึกงาน ทำงาน ต่างประเทศ เที่ยว อเมริกา USA โครงการแลกเปลี่ยน วัฒนธรรม new step newstep

Gulf Shores

Alabama

รายละเอียด

Gulf Shores รัฐ Alabama หรือที่คนทั่วไปเรียกขานกันว่า “สวรรค์แห่งชายหาดในอ่าวเม็กซิโก” ตั้งอยู่ริมอ่าวเม็กซิโก ห่างจากเมืองโมบิล (Mobile) ประมาณ 60 ไมล์ เมืองนี้มีประชากรประมาณ 13,000 คน (ข้อมูลปี 2020) เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่อง น้ำทะเลใส ชายหาดที่สวยงามทอดยาวหลายไมล์ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด เล่นกีฬาทางน้ำ และพักผ่อนหย่อนใจ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1881 เริ่มแรกเป็นที่รู้จักในชื่อ "โอ๊คโกรฟ" เมืองนี้พัฒนาขึ้นจากหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ บนชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 กัลฟ์ชอร์สเริ่มเป็นที่นิยมด้วยหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และสภาพอากาศที่อบอุ่น 

 

พื้นที่ชายฝั่งรอบ Gulf Shores เต็มไปด้วยพื้นที่ชุ่มน้ำ เช่น หนองน้ำ ป่าชายเลน และทุ่งหญ้าทะเล ทางตอนเหนือของ Gulf Shores มีป่าสนขนาดใหญ่ มีทะเลสาบหลายแห่งใน Gulf Shores เหมาะสำหรับการตกปลา พายเรือ และเล่นกีฬาทางน้ำ ภูมิประเทศของ Gulf Shores ส่วนใหญ่เป็นที่ราบเรียบ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลเพียงเล็กน้อย
เมืองนี้ตั้งอยู่บนคาบสมุทรแคบ ๆ ระหว่างอ่าวเม็กซิโกและแม่น้ำ Mobile และปัจจุบันเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน