loading-image
รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 Food&Beverage ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ

Wild Adventures Theme Park (Summer 2022) by Pimnada

Wild Adventures

Valdosta, Georgia

หมวดหมู่งาน

Back of House
Back of House / Front of House
Barista
Crew Member
Busser
Busser / Food Runner
Cook
Culinary (Food Team Member)
Team Member
Dishwasher
Hostess
Hostess (General Crew)
Hostess (Kitchen Crew)
Kitchen
Kitchen / Service Team
Kitchen Assistant
Kitchen Worker
Food Team Member
Host
Host / Busser
Host / Busser / Kitchen
Host / Food Runner
Line Cook
Porter
Prep Cook
Restaurant Attendant
Restaurant Host
Restaurant Staff
Restaurant Worker
Shakes

Wild Adventures Theme Park (Summer 2022) สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในเมือง Valdosta, GA

 

Agency: New Step Exchange Program

US sponsor: AWE

Job: Wild Adventures

Location: Valdosta, Georgia

Rate: $11/hour

รีวิว agency👩🏻‍💼

 

คือจริง ๆ ตอนแรกเราสมัครกับเจ้นนึงตั้งแต่ พ.ย. 2021 แต่รอจนถึงปลายเดือน เม.ย. 2022 ก็ยังไม่ได้สัมงานกับนายจ้างและไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เราที่ตอนนั้นอยู่ปี 4 และเป็นโอกาสสุดท้ายเลยตัดสินใจสมัครกับเจ้นใหม่ซึ่งก็คือ New Step แล้วก็คือเค้าดำเนินการทุกอย่างเร็วมาก ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจสมัครไปจนกดคิววีซ่าต่าง ๆ คือเกิดขึ้นภายในเวลา 1 เดือน เราเลยได้ไป คือช่วงที่คิววีซ่ามีปัญหา เราเห็นเจ้นอื่นในกลุ่มคือกดกันไม่ได้เลย ในขณะที่เจ้นนี้กดให้หมดทุกคนทั้งคนที่สัมรอบแรกหรือรอบ 2 ไปจนถึงรอบ 3 ตอนอยู่ที่เมกาเราไม่มีปัญหาอะไรเลยไม่ค่อยได้มีเรื่องให้ติดต่อกับพี่เจ้น แต่พี่เค้าก็มีส่งไลน์มาถามนู่นนี่บ้าง เจ้นนี้สำหรับเราก็คือดีเลยนะคะ เราแนะนำเลย

 

รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 เอเจนซี่ ปี 4 โอกาสสุดท้าย ดำเนินการเร็วมาก ภายใน 1 เดือน เจ้นนี้กดวีซ่าให้หมด แนะนำ
รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 เมือง ค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย คนค่อนข้างใจดี น่ารัก Uber Lyft อากาศร้อน มีลมเย็น ห้างใกล้ที่พัก Walmart

รีวิวเมือง

 

👩🏻‍🤝‍👨🏼เมืองที่เราไปคือ Valdosta เป็นเมืองที่ค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย ผู้คนค่อนข้างใจดี น่ารัก เวลาเจอคนแปลกหน้าก็ทักทาย เหมือนเป็นคำติดปาก เรามีไปเที่ยวเมืองอื่นอีกหลายเมือง คือเห็นได้ชัดมากว่าผู้คนที่นี่ Nice กว่าที่อื่นมาก บางทีเจอลูกค้าเค้าก็ชวนคุยถามนู่นนี่ว่ามาทำอะไร ชอบมั้ยอะไรแบบนี้

 

🚕ส่วนการเดินทางในเมืองก็ใช้พวก Uber หรือ Lyft หรือแอปของที่นั่นคือ Valdosta on Demand เป็นแนวShare Ride ก็คือจะถูก 

 

🌤อากาศก็ค่อนข้างร้อนเพราะอยู่ติด Florida แต่รู้สึกว่าอากาศร้อนที่เมกาคือจะมีลมเย็น ก็เลยไม่ได้ร้อนเท่าไหร่ 


🏪
ในเมืองมีห้างอยู่ซึ่งอยู่ใกล้ที่พักที่สองของเรามาก เดินไปได้ ของกินเยอะ มี Walmart ใหญ่ ๆ น่าจะ 2 ที่ แล้วก็มีพวกร้านค้าแบบ CVS อยู่บ้าง เวลาจะซื้อของก็สามารถไปได้

รีวิวที่ทำงาน


🎠
ที่ทำงานเราเป็นสวนสนุกที่ใหญ่สุดในเมือง ก็จะมีสวนสัตว์ สวนน้ำ แล้วก็สวนสนุกในตัว ซึ่งเราทำงานอยู่ในแผนก Food & Beverage เราได้ทำงานในร้านอาหารชื่อว่า Lonestar ร่วมกับคนไทยอีก 3 คน ซึ่งก็มีน้องสาวเรา 1 คนกับเพื่อนเราอีก 2 คน (มีคนไทยทั้งหมด 5 คน เนื่องจากเป็นปีแรกที่ทางสวนสนุกรับเด็ก Work มาทำ และมีแค่ New Step ที่มีงานนี้ค่า) ซึ่งร้านเราเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ที่สุดในสวนสนุก

รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 สวนสนุกใหญ่สุดในเมือง สวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก ร้านอาหาร
รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 เวลาทำงาน หน้าที่ เตรียมของขาย ผลไม้ถ้วย pulled pork อบคุ้กกี้ พุดดิ้ง สลัด เคาน์เตอร์ ครัว แคชเชียร์

การทำงานก็คือ ปกติร้านจะเปิดประมาณ 10-11 โมงแล้วแต่วัน แต่เราจะเริ่มงาน 9 โมง ไปถึงก็ไปเตรียมของที่จะขาย เช่น ทำ Pulled Pork ทำผลไม้ถ้วย อบคุ้กกี้ ทำพุดดิ้ง ทำสลัด อะไรประมาณนี้ พอร้านเปิดส่วนใหญ่ก็จะมีเรา น้องสาว และเพื่อนเรารวม 3 คนอยู่ตรงหน้าเคาน์เตอร์ ในครัวก็จะมีคนอีกประมาณ 2-4 คนแล้วแต่วัน แล้วก็มีแคชเชียร์อีก 1-2 คน ก็คือลูกค้าจะมาสั่งอาหาร เราก็ตักตามนั้น แล้วเค้าจะเดินไปจ่ายที่แคชเชียร์ แล้วร้านก็ปิดประมาณ 1-3 ทุ่มแล้วแต่วัน พอปิดร้านเราก็เคลียร์ของทำความสะอาดร้าน แล้วก็กลับบ้านค่ะ

 

🥹ส่วนเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่คือดีมาก เราสนิทกับเมเนเจอร์ร้านมาก เค้าอายุประมาณเดียวกับเรา เด็กกว่าเรานิดหน่อย แต่เค้าน่ารักกับเราและดูแลเราดีมาก มีมารับ-ส่ง พาไปช้อปปิ้งซื้อของ Walmart แล้วพาเราไปส่งบ้าน ชวนเราไปนอนดูหนังค้างคืนบ้านเค้าด้วย

รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 เพื่อนร่วมงาน เมเนเจอร์ อายุประมาณเรา น่ารัก ดูแลดีมาก รับส่ง พาไปช้อปปิ้ง Walmart ส่งบ้าน นอนดูหนัง
รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 ข้อดี ชั่วโมงเยอะ ต้องการคน ข้อเสีย โอที OT โบนัส ไปช้า กลับเร็ว ทำงาน2เดือน

💵ข้อดีของการทำงานที่นี่คืออยากทำกี่ชั่วโมง กี่วันก็สามารถขอได้เลย เพราะว่าเค้าต้องการคน แต่ข้อเสียก็คือไม่มี OT แต่จะได้เป็นโบนัสตอนจบงานค่ะ จะได้เป็น $300 + $1 ต่อ 1 ชั่วโมงที่ทำงาน เราทำงานประมาณวีคละ 65 ชั่วโมงค่ะ ส่วนใหญ่จะหยุดแค่สัปดาห์ละครั้ง รวม ๆ แล้วเราได้ประมาณ 200,000 นิด ๆ ค่ะ เพราะเราไปช้าและกลับเร็ว ทำไปแค่ประมาณ2เดือนเท่านั้นค่า

รีวิวที่พักและการเดินทางไปทำงาน

 

🏡ตอนไปถึงเราพักที่หอนักศึกษาของมหาลัยที่นั่น ซึ่งที่พักเราชื่อ Hopper Hall ก็คือจะเป็นห้อง นอนประมาณ 2-4 คนแล้วแต่ห้อง ทางนายจ้างเตรียมพวกตู้เย็น ไมโครเวฟไว้ในห้องให้เราใช้ในห้องส่วนตัว ส่วนห้องครัวจะเป็นใช้รวมกัน อยู่ในชั้นเดียวกันกับห้องนอนค่า แต่เราต้องย้ายที่อยู่ไปอีกที่นึงเนื่องจากนักศึกษาเปิดเทอมต้องกลับมาเรียน (เราทราบอยู่แล้วจาก Job Offer) เราเลยได้ย้ายไปอีกที่นึง ซึ่งอยู่ใกล้ Mall มาก เดินทางสะดวกขึ้นเยอะ แต่ค่าเช่าเหมือนจะแพงกว่า แต่ทางนายจ้างให้จ่ายค่าเช่าเท่าเดิมค่า ซึ่งเราจ่ายค่าเช่าวีคละประมาณ $129.5


🚎
ส่วนการเดินทางไปทำงาน ทางนายจ้างก็จะมีรถบัสมารับ-ส่งเราไปกลับจากที่ทำงานทุกวันฟรี เราก็มีหน้าที่มาขึ้นรถตามเวลาที่เราเริ่มงาน ซึ่งตอนเราทำจะมีรถมา 2 รอบค่ะ แต่ว่าสำหรับเรารถบัสค่อนข้างมีปัญหาเยอะ เพราะว่าบางทีคนมาสายเค้าก็รอ หรือว่าคนมาเกินจำนวนที่นั่งเพราะบางคนไปก่อนเวลาเริ่มงาน แต่เราก็สามารถคุยกับคนที่ดูแลเรื่องนี้ได้ค่ะ

รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 ที่ีพัก การเดินทาง หอนักศึกษา Hopper Hall มีตู้เย็น ไมโครเวฟ ห้องส่วนตัว ห้องครัว ใช้ร่วมกัน ห้องนอน เดินทางสะดวก
รีวิว review New Step Wild Adventures Theme Park Work and Travel Valdosta Georgia wat2022 งานสอง หาไม่ยาก ป้ายรับคน Hiring

📍งานสอง

 

เราคิดว่าการหางาน 2 ไม่น่ายาก เพราะว่าก็เห็นมีป้ายรับคนตามร้านค้าต่าง ๆ เยอะแยะ เราไม่ได้ทำ แต่ถ้าขยันจริง ๆ อยากทำก็สามารถหางาน 2 ได้ค่า

 

ป.ล. ถ้ามีอะไรสงสัยทักมาถามได้นะคะ🥺

 

Credit: https://m.facebook.com/groups/workreview/permalink/5494414480613095/?

 

สมัครงานนี้

faq-search-icon
APPLY NOW
home-job-card-btn-plane-icon

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน