Review Work and Travel Daiquiri Shack (Spring 2023)

Review Work and Travel 2023 งาน Daiquiri Shack (Spring)

Agency: Newstep

US Sponsor: CSB

City and state: Gatlinburg, Tennessee

Housing: Smoky Mountain Student Lodge 125$/week มัดจำ 300$ ได้คืน 200$

รายได้ทั้งหมด: 12,XXX$ หลังหัก Tax รวม 2 งาน

รีวิวพี่เจ้น ก่อนแล้วกันเพราะส่วนตัวก็ประทับใจมาก โดยเฉพาะตอนที่ไปส่งที่สนามบิน พี่เจ้นยืนรอเช็กอินเช็กกระเป๋าด้วยจนเรียบร้อยทุกอย่าง กับเราที่งง ๆ เพราะไม่เคยบิน domestic flight ของเมกาด้วย พี่ก็ถามเรื่อง boarding pass กระเป๋าโหลดอะไรให้เสร็จสรรพ น่ารักจริง ๆ เพราะนี่ไปสนามบินคนเดียวไม่มีคนไปส่งเลย 5555555555 แล้วดึกด้วยไฟล์ตตี 2 งี้ เวลามีเรื่องกังวลอยากปรึกษาพี่ก็จะบอกเลยว่าสะดวกโทรไหม คือไม่ปล่อยให้เรามีความกังวลใจอ่ะ เรื่องจองตั๋วเครื่องบินก็ช่วยดูว่าที่เราจองเป็นยังไงเวลาต่อเครื่องโอเคหรือเปล่า แต่ไม่ได้บังคับจองกับเค้า

Us Spon: มีไปรับที่สนามบินและพาไปทำ SSN แล้วก็มีกิจกรรมของสปอนด้วย แต่เราไม่เคยไปเลยเพราะว่าส่วนมากจะมีที่ Pigeon Forge

———————————————————————

รีวิวงาน

1st Job: Daiquiri Shack & Grill Magaritaville

Position: Cook

รายได้: 9,3XX

Rate: ใน Job บอก 12$ ไปจริงได้ 14$ OT: 21$

Paycheck ออกสองครั้ง/สัปดาห์

เดินไปทำงานไม่ถึง 10 นาที

ระยะการทำงาน : 15 Mar – 4 June รวมทั้งหมด 12 สัปดาห์

  • เป็นร้านอาหารอเมริกัน – เม็กซิกันฟิวชั่น เป็นร้านเครือโรงแรม Magaritaville ขายพวกไก่ทอด ไก่ย่าง เหล้าปั่นนี่ซิกเนอเจอร์เลย
  • วันแรกที่ไปหาเมเนเจอร์ก็ได้เริ่มเทรนวันนั้นเลย เมเนเจอร์ถามว่าอยากเทรนตำแหน่งเดียวคือ cook ที่สมัครมา หรืออยากลองเทรน restaurant worker ด้านนอกด้วย เราก็ตอบว่าอยากเทรนทั้งสอง แต่ทำได้แค่สองสามวีคแรก สุดท้ายก็ทำ cook ตลอด แต่มีบางวันที่เพื่อนด้านนอกหยุดเราก็ถูกขอให้ไปช่วยเก็บด้านนอกแทนเก็บครัวก็มี
  • เทรนเริ่มแรกจากหัวหน้าเชฟคนอเมริกัน ก็ได้ลองเตรียมของที่ต้องใช้ในวันนั้นกับเผื่อวันอื่น ๆ นิดหน่อย เขาก็สอนไปทีละอย่าง จากนั้นก็สอนจัดจาน พอจัดจานแล้วก็สอนทำแต่ละเมนู สำหรับเราน่าจะมีปัญหาตรงไม่รู้ว่าคำที่เขาเรียกวัตถุดิบกับพวกซอสคืออันไหนกันแน่ แค่ซอสคลุกไก่ก็เป็น 10 แล้ว แต่เมนูไม่เยอะ มีแค่ 15-16 เมนู ก็ทำไปสักพักก็จะจำได้ ส่วนเมนูที่ยากนิดหน่อยคือแซนวิส มีหลายแบบมาก แต่ละอย่างก็ใส่ซอส ใส่เนื้อ ใส่อะไรต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน แต่เราจะทำเสียชื่อสาวแมคเก่าไม่ได้ ส่วนอันยากจริง ๆ คือขั้นตอนเก็บร้าน มีเครื่อง 3-4 เครื่องที่ต้องทำความสะอาด แต่ละขั้นตอนเป๊ะ ๆ ไม่งั้นเครื่องพัง เรากดดันมากตรงนี้ แต่ทำไปทำมาก็ชิน ไม่ได้ยากขนาดนั้น
  • ยูนิฟอร์ม จะบอกว่าครัวนี้ง่าย ๆ สบาย ๆ กันเอง เสื้อยืดกางเกงขาสั้นหรือขายาวก็ได้ แต่เซฟความปลอดภัยด้วย มีเสื้อยืดของร้านให้ เราขอมาได้ 2 ตัว แต่งชิวจัด
  • ข้าวฟรี ทำอะไรกินตอนไหนกินได้กิน (ก็กินตอนที่ว่าง ๆ) ห่อใส่กล่องกลับบ้านทุกวัน กับเพื่อนคนละกล่องสองกล่อง ไปแบ่งเพื่อนที่หอ กินไก่จนเอียน 555
  • ชั่วโมงงานเยอะ เพราะเป็นร้านที่ปิดช้าสุดท็อป 3 ในเมือง
  • ใช้ paycheck เข้าไปเที่ยวที่ Anakeesta, Ober, Ripley’s (รวม Coaster ด้วย) ได้ฟรี
  • Dollywood เสียแค่ครั้งละ 11$ แต่ต้องบอกว่าทำงานที่ Magaritaville
  • Trick อยู่ปิดร้านคือคุ้ม เพราะได้ชั่วโมงเพิ่มมาแน่นอน ทำความสะอาดก็ 1 ถึง 1 ชั่วโมงครึ่งอยู่แล้ว เคยได้ชั่วโมงเยอะสุดคือ 68 ชั่วโมงต่อวีค เคยน้อยสุดวีคสุดท้ายวีคเดียวคือ 40 ชั่วโมง นอกนัันเฉลี่ยประมาณ 50-55 ชั่วโมงต่อวีค
———————————————————————

2nd Job: Skylift Park Center (ทำเอาสังคม)

Position: Retail

Rate: 13$ + Commission (เฉลี่ยก็ตก 14$) ไม่มี OT

รายได้ 2,7XX

ระยะการทำงาน: 10 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2-3 วันโดยเฉลี่ย

Paycheck ออกสองครั้ง/สัปดาห์
ไม่มี break meal
Review Work and Travel Daiquiri Shack (Spring 2023) by น้องน้ำ
รูปจากงาน Skylift
  • วันทำงานคือ flexible มากก รอตารางงาน 1 ออกค่อยบอกเมเนว่าวีคหน้าจะทำวันไหนบ้าง ส่วนมากเราทำกะเช้าเพราะว่าจะต้องไปปิดร้านงาน 1 ตอนเย็นต่อ
  • เมเนใจดี เพื่อนร่วมงานน่ารัก เอาไป 100/10 มีทุกช่วงอายุ วันที่สองของการไปทำงานคือเมเนขับรถผ่านแล้วเห็นเรากับเพื่อนกำลังเดินไปทำงาน เลยจอดแวะรับ วันอื่น ๆ ฝนตกก็ถามว่าให้ไปรับไหม หรือถ้าฝนตกเราก็ทัก WhatsApp ขอให้มารับ 555 ขากลับเราต้องรีบไปทำงานแรกต่อก็ไปส่ง หรือไม่ก็ให้ใครก็ได้ที่นั่นที่มีรถไปส่ง หรือไม่ก็ป้า ๆ ก็จะถามเธอกลับยังไง ไปไหนต่อ ให้ไปส่งไหม คือน่ารัก ! เป็นสังคมทำงานที่ค่อนข้างชิวเลย
  • ทุกคนที่เริ่มทำงานที่นี่จะต้องได้เทรนขายรูปก่อนเลยอันดับแรก ตำแหน่ง Window เหมือนเป็นเมนหลักของร้าน ก็นั่งเก้าอี้ รอลูกค้ามา เปิดรูปให้ดู แล้วก็ถามลูกค้าว่าอยากซื้อไหม ถ้าลูกค้าสนใจเราก็เสนอว่าเรามีแบบไหน ๆ
  • ตำแหน่งต่อมาคือ Regis ก็คือแคชเชียร์อ่ะแหละ แต่จะได้ทำตอนคนที่ทำประจำไม่มา นาน ๆ ทีได้ทำ
  • ต่อไปเป็น Stock ก็ไม่มีไรมาก เดินลงไปชั้นล่างหาของมาเติม อันไหนหมดก็เดินลงไป เดินขึ้นมาอย่างนั้นทั้งวัน keep ตัวเองให้ busy
  • ยูนิฟอร์ม มีเสื้อ-กางเกงให้ หรือใส่ยีนสี navy ได้ ช่วงที่เริ่มร้อนก็ยีนขาสั้นสี navy ของเราหรือยืมเค้าก็ได้

 

Review Work and Travel Daiquiri Shack (Spring 2023) by น้องน้ำ
รูปของในร้านเต็มมือถือเพราะต้องถ่ายรูปกันลืมเวลาลงไปหยิบของมาเติม
  • ใช้ paycheck เข้า Moonshine Coaster, Mysterious Mansion, เครือ Ripley’s, Dollywood ฟรี มีเข้าที่ต่าง ๆ ใน Pigeon Forge ฟรีด้วย
  • ส่วนลดค่าขนม 50% ของที่ละรึก 30%