Art Jts – Waffle House Miramar

วันนี้ขออนุญาติ รีวิว Work and travel programme 2019

By Art Jts

????????????????????

  • ทำงาน สองเดือนแบบมีเงินเหลือ 12,000 $ กลับไทย (หักค่าบ้าน ค่ากิน ค่าเที่ยว ค่าช้อปปิ้ง ตอนยังเวิร์คอยู่)
  • ระยะเวลา 2 เดือน กับ อีก 4 วัน 1 June – 4 August
  • เดินจนเท้ายับเยินเหมือน เนินเขาดวงจันทร์

เมือง : Miramar beach, Florida

Agency : Newstep

Position : 1st job Server, 2nd Server

Shift : 1 st เช้า 7am – 2pm 5 วัน(35 hrs) 4.30pm – 11.30 pm 5 หรือ 6 วัน ( 35-48 hrs)

Day off : 2 วัน หรือ วันครึ่ง ต่อสัปดาห์

Newstep ดีมาก ติดต่อเรื่องงานไวจั้ดดด ทำวีซ่าชิวจริง

???

ขอท้าวความนิดนึง สาเหตุที่มา WAT คือเป็นห่วงแฟนไม่ได้ซีเรียสว่าต้องได้เงินเยอะ เพราะพ่อให้ค่าโครงการเป็นค่าประสบการณ์ชีวิต เลยสมัครโครงการ ด้วยการที่ เพื่อนสนิทอีกคน เลือกอยากได้เมืองที่ร้อน เลย ได้ Newstep ที่ครอบคลุมงานมากที่สุด

ด้วยความที่เรายังไงก็ได้ เพื่อนเลยเลือกที่จะแยกอยู่กัน เพราะเพื่อนๆอยากพัฒนาภาษา ที่Destin เอย, Panama city เอย โพลเราเลยมาตก ที่ Miramar beach

เพื่อน 5 คน เรียนจบหมดแล้วเลยอยู่ได้นาน แต่กลับกัน เราไปเรียนอังกฤษ มาปีนึงเลย ยังบ่จบ

ถึง ฟลอริด้าวันที่ 29 มิถุนายน 21.30 ละต้องแยกย้ายกับแฟน อยู่คนละเมือง แต่เป็นเมืองที่ติดกัน รู้ใจหวิวอย่างมาก ด้วยความที่แท๊กซี่ ส่งแฟนเราก่อน แล้วไปส่งเราทีหลัง พอเราถึงหอ ไลน์หาแฟน แฟนก็ไม่ตอบ ด้วยความกังวง จึงนอนไม่หลับ รอยันหว่าง พอมันตอบมันบอกเผลอหลับ อย่างขำ55555555555555

ด้วยความที่ตอนแรก กะทำแค่งานเดียวชิวๆ ไม่มีกะจิตกะใจ ในการทำงานสักเท่าไหร่ แต่พอ เห็นคนต่างๆ ในบ้านทำงาน2 และ 3 กันหมด เราเลยรู้สึกว่า เห้ย อยู่บ้านก็เหงา เปล่าๆ เลยคิดจะทำงานสอง

ประกอบกับเกิดกิเลสในการซื้อมอไซต์ เพราะพ่อแม่ไม่สนับสนุน55555

——————————————————–

??? งานแรก Server at Waffle house, miramar beach

?? Rate 5.44$ + tips ( ประมาณ 70-140$ ยืนพื้นที่ 100$) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว แต่ละคนคนไม่ได้เท่ากัน ถ้าเทียบ เด็กJ1 ที่วัฟเฟิลเดียวกัน อันนี้ถือว่าเยอะสุด

งานนี้แฟนเป็นคนเลือกให้ก่อนมา เพราะบอกว่า เสิร์ฟงานดีถ้ามีพื้นฐานภาษาอังกฤษ จึงบอกจัดไป

แต่ว่าาาาาาาาาาาาาา ที่วัฟเฟิลเฮ้ามี 3 shift คือ 7am – 2pm 2pm-9pm และ 9pm-7am จะได้กะไหนอยู่ที่ความสามารถและเวลาว่างที่เมเนจะจัดให้

และะะะะะะะะะ นอกจากเป็น Server อาจโดนให้ไปเป็น Door corp และ expedite( คนพูดเมนู )  Rate 10.00 $ ซึ่งเค้าจะได้ เสิร์ฟ 3 วัน และ อีก 2 วันเป็นที่เหลือ

ซึ่งตอนแรก เค้าเป็นเสิร์ฟช่วงกะเช้า 4-5 วัน ซึ่งเป็นเวลาที่มาก แต่ เด็ก J1 คนอื่นโดน ไปเป็น host หรือทำงานกะ บ่ายบ้าง ดึกบ้าง จึงมีคนไปท้วง เมเน เค้าเลยเหลือแค่เสิร์ฟ 3-4 วันต่ออาทิตย์ แต่เราก้เข้าใจหัวอกคนอื่น เลยไปถามเมเน ว่าทำไม ตารางงานเค้าไม่ค่อยเหมือนเช้าบ้าน เมเนบอกว่า ตารางงาน เขาจะจัดตามศักยภาพ และ ความสามารถที่จะรับแรงกดดัน เพราะตอนเช้านี่คือ ยุ่ง มากกกกกกหก คือไม่ได้พัก ยิ่งช่วง 9 โมง พอหันมาดู นาฬิกา ก็เดินไปเที่ยง ซะละ

ด้วยความเป็นเค้าเป็นเสิร์ฟผู้ชายคนเดียวในสาขา เรื่องแรงงานจึงไว้ใจผม5555555 ละเป็นคนทำอะไรเร็วล้างจาน เสิร์ฟ เติมน้ำ ยกของ และ ภาษาก้โอเคระดับนึง ( IELTS 6.5 สอบเมื่อ3 ปีที่แลัว) เมเน จึงจัดตารางให้เป็นงี้

? ทริก สำหรับเป็นเด็กเสิร์ฟ สุภาพ และ รู้ใจ ให้คิดเสมอว่า เราอยากได้การบริการแบบไหน ก็ให้แบบนั้น ไม่สนว่าเขาจะรวยหรือจน จะทริปหรือไม่ ทำด้วยใจเต็มที่ทุกโต้ะ ผิดพลาดให้ยื้มแล้ว ขอโทษด้วยความจริงใจ แล้วมันจะออกมาดี

**** ทั้งนี้ทั้งนั้น งานเสิร์ฟ เงินจะดีขึ้นอยู่กับความสามารถ และ ตารางงานที่เมเนจัดให้

———————————————————–

??? งานสอง Server at Royal palm grille, miramar beach

เริ่มงาน 4 มิถุนายน

?? Rate 5.44$ + tips ค่อนข้าง vary ( อย่างวันที่ ช้า 80$ มากสุด ก็ 300$ โดยค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 140-160)

เดี๋ยวความที่เพื่อนในบ้าน เดียวกันทำร้านนี้ แล้วถูกชะตา กับเรา เพือนเลยชวนไปทำงานด้วยกัน เพราะเห็นว่าเด็กเสิร์ฟ พึ่งลาออกไป สองคน เราเลยเอาวะ ดีกว่านั่งเหงาเกาหำเฉยๆอยู่บ้าน

เราเลยลองเข้าไปสัมภาษ เมเนก็ถามนู้นนี่นั่น ตามปกติ แต่แรกๅ เขาก็ไม่มั่นใจเราว่าเราจะทำไหวไหม แต่สักแปบ เขาก็ลุกไปหยิบเสื้อให้ แล้วพอวันไปเทรน ก้เจอแอนดรู เสิร์ฟผู้ชาย ก็คุยกันถูกคอ ยาวๆ เขาเลยเหมือนบอกเมเจ ว่าเราสื่อสารได้100 เปอเซนไม่มีปัญหา นอกซะจากเจอสำเนียงแปลกๆ

ทำงานที่นี่โคตรมีความสุข เมเนก็แฮปปี้ เด็กเสิร์ฟ ลาเทนเดอร์ก็เฮฮา คนในครัวกวนส้นทีน ถามทุกวัน ผู้หญิงไทยร้องไง5555555555 ปั่นจริง คนที่นี่ แต่อยู่แล้วมีความสุขจริงๆ เวลาผ่านไปไวมาก แต่ ไซต์เวิร์คตอนปิดร้านนี่เหนื่อยนรก ครัวปิด 10.00 แต่ได้กลับ 11.30 หรือดึกกว่านั้นตลอด เพราะต้องมีไซต์ เวิร์ค พันพวกช้อนซ้อม เตรียมซอส สต็อคของ ล้างห้องน้ำ เติมโชยู

แต่เสิร์ฟที่นี่ ดีมาก ที่มีbusser ช่วยเก็บโต้ะให้ ไม่งั้นทำไม่ทันจริงๆ

และบางทีคุยกับบางคนถูกคน มันก้ทริปโหดเหมือนโกรธเมีย แต่บางคน ก้ทริปจางแม้ว่าจะกินดู ก็ตาม

**** ร้านนี้ค่อนข้างต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษ เพราะร้านนี้มีบาร์ บางคนเมานี่ฟังยากสัสๆ ละลูกค้าหัวขวดก้มีเยอะแยะ แต่ด้วยความเราเป็นสุภาพ มีมารยาท จึงไม่เคยเจอปัญหานี้ แม้ว่าได้ลูกค้าหัวขวดในตำนาน ที่คนในร้านกล่าวถึง

ต้องขอขอบคุณ อ๋อง และ พลอย มากกกกกกกกก ที่แนะนำงานที่นี่

———————————————————

? ที่พัก 320 Scenic gulf dr 140$~ Newstep เป็นคนจัดที่พักให้

– เป็น บ้าน2 ห้องนอน แต่ละห้องนอน มีเตียง 2 ชั้น 2 เตียง

แต่ว่า เราได้นอนเตียงสองชั้น ที่อยู่ห้องนั่งเล่น มีปัญหาเพื่อนเสียงดังบ้าง แต่เราเป็นคนนอนง่าย บางทีเราอยากนอน เพราะดึก เราบอกเพื่อน เพื่อนก้เข้าใจ เพื่อนที่บ้านนี้ดีกันมากกกกกก

– location โคตรพ่อโคตรแม่ดี งาน2 มีให้เลือกเป็น 100 งาน มีเอ้าเล้ทเดินไป 5 นาที ไป วินดิคซี่ 2 นาที ไปวัฟเฟิลเฮ้า 3 นาที ไปทำงาน โรยัลพาม 20 นาที

– ร้านเหล้าไกลนิสสสต้องนั่งอูเบ้อไป แต่ไม่เป็นไร เมากลับจากร้านเพราะเหล้าฟรีทุกวัน

————————————————————-

? Road trip 4 วัน Sanfrancisco หนักๆ

– พอดีเรากลับไว จึงไม่ทันพร้อมเพื่อนที่มา เลยมาหาในกลุ่ม เจอ การ์ด และ เจมส์ แม่งเป็นอะไรที่สุดมาก ขับรถไปนู้นนี่นั่น แม่งฟิวโคตรได้ แลนมาร์คจุดต่างๆ เช่ารถจึงนอนไกลได้ ตกคนละ 35 ดอลต่อคืน แต่ด้วยความที่2 คนนี้ต้องกลับก่อนวันนึง เราจึงต้องหาที่นอนคืนนึงมี่ซาน ฟราน เจอ HI fisherman dwarf เพราะว่ามันว่างอยู่อันเดียว แล้วแบบแม่เจ้า ชิวโคตรพ่อ ละเราก้ไปต่อเครื่องที่ญี่ปุ่น อยู่2 คืน แบบ เหงาๆ คนเดียว

**** ปัจจัยหลักที่อาจจะทำให้เงินเหลือ เพราะเราได้ข้าวเช้าและเที่ยง จากวัฟเฟิลเฮ้า ละช้อปปิ้งนิดหน่อยตามสมควร เดินไปทำงานได้ แต่เรื่องกินไปกับแฟน นี่ใส่เต็มเหมือนอดอยากมาหลายปี 5555555555

ละประเด็นต้องมีมุ่งหมายในการเก็บเงิน เรานี่นั่งดูมอไซต์คันที่อยากได้ทุกวัน 5555555555555555

**** สงสัยอะไรลองเม้นไว้ ไม่ก้dm มาถามในไอจี artjts_เราไม่ค่อยเล่นเฟส

================================