รีวิวโครงการ Work & Travel Spring ปี 2023

 

รีวิวโครงการ Work & Travel Spring ปี 2023

เริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์วีซ่า จะบอกว่าไม่ยากเลย เพราะพี่ๆ New Step ช่วยแบบสุดความสามารถ ทั้งช่วยเกร็งคำถาม และช่วยให้กำลังใจ ลืมบอกๆ นันไปกับ New Step Exchange Program นะคะ พี่ๆเป็นกันเองมากเลยไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ พี่ๆเชียร์อัพสุดๆ ว่ายังไงก็ได้ไป อิอิ ช่วงที่นันไปเป็นช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี 3 กำลังจะขึ้นปี 4 ค่ะ

Job : Ride Attendant at The Island

Pigeon Forge, Tennessee

Rate : 14.5$/HR และถ้าถึงชั่วโมงขั้นต่ำชั่วโมงที่เหลือจะได้เป็นเรท 21$/HR

หน้าที่หลักๆของงานที่นันเลือก คือ การคุมเครื่องเล่น และการดูแล safety ของลูกค้าเป็นหลักค่ะ โดยก่อนที่เขาจะให้เราคุมเครื่องเล่นด้วยตัวเอง เขาก็จะเทรนและทดสอบเราก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถทำได้เองจริงๆ

Uniform : จะเป็นยูนิฟอร์มของทางสวนสนุก

ขอแอบพูดถึงเพื่อนร่วมงานนิดนึง คือน่ารักมากๆ ทั้งคนไทยที่ไปทำงานด้วยกัน และพนักงานประจำที่สวนสนุก แต่ละคนคือซัพพอร์ตกันมากๆ ใครขาดเหลืออะไรขอแค่บอก เดี๋ยวจัดให้ แล้วก็ ๆๆๆ มีอีกอย่าง คือ

สวัสดิการของพนักงานที่ทำงานสวนสนุกที่ The Island

– ส่วนลด10% ทุกร้านที่อยู่ในสวนสนุก แล้วเราก็ยังสามารถไปเที่ยวที่อื่นที่อยู่ในเครือเดียวกัน เช่น aquarium สวนสนุก dolly wood หรืออยากจะเล่นสวนสนุกที่ตัวเองทำงานก็ ฟรี!! จริงๆยังมีอีกหลายๆที่เลย เสียดายที่ไม่ได้ไป

– เวลาเราทำงาน สวนสนุกจะมีการให้ point เราในแต่ละวัน เพื่อนำเอาไปแลกชุดยูนิฟอร์มหรือ แลกเรทชั่วโมงที่เพิ่มขึ้น 1$ per HR แต่นันและเพื่อนๆชอบแลก Gift card กันค่ะ เพราะสามารถเอาไปใช้ซื้อของ ซื้ออาหารได้ทั้งหมดเลยย คุ้มสุดๆ

การเดินทาง ทางสวนสนุกจะมีจักรยานให้เรายืม เราไม่ต้องเสียตังเช่าเอง แต่ถ้าใครปั่นจักรยานไม่เป็น ก็จะมีรถประจำทางให้ขึ้นด้วยย

เมืองนี้ส่วนใหญ่จะเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติมากๆ โดยเฉพาะภูเขา จะเห็นภูเขาทุกวัน สวยมากกก

ใครที่รักเด็ก มีใจบริการ นันแนะนำงานนี้เลยย แต่ถ้าไปช่วงsummer แอบกระซิบว่า อย่าลืมพกกันแดดไปนะ แดดแรงมากแม่

#newstep #workandtravel2023 #tennessee