loading-image
รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel Gatlinburg Tennessee wat2023 Utility ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ smoky mountains

Anakeesta (Spring 2023) by น้ำหอม

หมวดหมู่งาน

Back of House
Front of House
Barista
Crew Member
Busser
Food Runner
Team Member
Cook
Culinary (Food Team Member)
Dishwasher
Hostess (Kitchen Crew)
Kitchen
Food Team Member
Host / Busser / Kitchen
Kitchen Assistant
Kitchen Worker
Kitchen / Service Team
Line Cook
Porter
Prep Cook
Restaurant Attendant
Restaurant Staff
Server
Busser / Food Runner
Host
Restaurant Worker
Shakes

รีวิว Work and Travel 2023 ฉบับคนจบ 3 ปีครึ่งงง สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

  

📌 Location: Anankeesta, Gatlinburg, Tennessee

📌 Agency: New Step Exchange Program 

📌 US Spon: AWE

 

รายได้ทั้งหมด: สำหรับ 3 งาน รวมทิป หักภาษีแล้วประมาณ $11,xxx ภายใน 3 เดือน (7 มี.ค. – 7 มิ.ย)

Budget: 150,000 บาท (ค่าโครงการ สัมวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน เสื้อผ้า ของใช้)

Housing: $125 per week (อยู่ด้วยกัน 4 คน / ห้อง)

 

 

 

รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
รอบ Spring รีวิว ตำแหน่งงาน นโยบาย ผู้จัดการ เพื่อนร่วมงาน สถานที่ทำงาน

***ขอย้ำ !!!

 

ก่อนที่ทุกคนจะอ่านรีวิวของเราขอบอกไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลยว่าอย่าเชื่อรีวิวทั้งหมด เชื่อไว้แค่ 50-60% จะดีกว่าคับ เพราะว่าบางทีสิ่งที่คนส่วนใหญ่เจอในรอบ Spring กับที่เราเจอหรือคนที่กำลังจะมาปีหน้าก็จะไม่เหมือนกันด้วย ถึงจะตำแหน่งงานเดียวกัน สถานที่ทำงานเดียวกัน แต่ถ้านโยบายของที่ทำงานเปลี่ยน ผู้จัดการ เพื่อนร่วมงานเปลี่ยน อะไร ๆ ก็เปลี่ยนได้เช่นกันนนน

Agency: New Step Exchange Program

 

ตอนที่เราตัดสินใจว่า Work and Travel เราเลือกเอเจนซี่ก่อนเป็นอันดับแรกเลย เพราะว่าไม่เคยไปต่างประเทศ กังวลเรื่องวีซ่า ปี 4 แล้วด้วย แต่ที่เลือกไปกับ New Step เพราะได้ยินมาว่าเอกสารไว วันสัมวีซ่ามาส่ง ปรินท์เอกสารมาให้เรียบร้อย เราแทบไม่ต้องทำไรเลย แถมวันบินก็มาส่งถึงสนามบินด้วย พี่ ๆ ก็คือเป็นกันเอง ถามได้ทุกเรื่อง สงสัยอะไรถามในไลน์คือตอบไวสุดดด ภาพรวมคือประทับใจ

รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
เอเจนซี่ Work and Travel ปี4 วีซ่า NewStep
ดำเนินงานไว เอกสารเสร็จไว ส่งเข้าสัมวีซ่า เตรียมเอกสารไว วันบินไปส่งสนามบิน พี่ทีมงานเป็นกันเอง ตอบทุกข้อสงสัย ตอบไลน์ไว ให้ข้อมูลไว ประทับใจ
รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
ทิป โอที Busser Dishwasher Food Runner 
ภาษา งานใช้แรงงาน งานในครัว สเปน

มาเริ่มกันที่งานหลักก่อนเลย 

 

1) Utility, Anakeesta (ร้าน Clifftop)

 

Rate: $13 (ช่วงหลังปรับเป็น14) OT $19.5 + Tips

 

ตำแหน่งนี้คือจะสามารถทำได้ 3 ตำแหน่งขึ้นอยู่กับว่าทางร้านจะจัดให้วันนี้หรือวีคนี้ทำอะไรบ้าง Busser, Dishwasher, Food Runner ถ้าใครยังไม่มั่นใจภาษาตำแหน่งนี้จะได้คุยกับลูกค้าน้อยเพราะไม่ใช่ส่วนที่จะต้อง communicate ขนาดนั้น ก็จะออกเป็นงานใช้แรงงานซะส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีได้คุยกับเนทีฟที่เป็นงานในครัว แต่ส่วนมาก 80% เป็นสเปน เรื่องชั่งโมงงานร้านนี้จะไม่ค่อยให้โอที คือไม่เกิน 40ชม./วีค เรามาแรก ๆ ก็ยังได้จุก ๆ แต่พอคนไทยมาเยอะหลัง ๆ บางคนได้ไม่ถึง 30 ชม. เพราะมีไล่คนกลับ และช่วงสโลว์ก็เยอะเช่นกัน

 

2) Lemonade

 

Rate: $14 + Tips

 

สำหรับร้านนี้เลิฟมั่ก ๆ เพราะเป็นร้านเล็ก ๆ ไม่ได้มีเมนูต้องจำเยอะ ทำแค่สาขาละคนหรือสองคนเท่านั้น ก็จะไม่ค่อยพบกับความ ปสด. ของเพื่อนร่วมงานที่อาจจะเกิดได้ แต่เราก็ต้องทำงานให้เนี๊ยบนิดนึง ห้ามเล่น ทรศ. เพราะเจ้าของจะมะปลื้ม ก็เริ่มตั้งแต่เปิดร้านเอง รับออร์เดอร์ คั้นน้ำ (ใช้เครื่อง) ทำฮอตดอก ทำความสะอาดร้าน นับเงิน ปิดร้าน ทำไปทำมาก็เหมือนเจ้าของร้านแล้วค่ะเพราะเขาให้กุญแจพนักงานมาเปิดปิดเองเลย 55555

 

ช่วงแรก ๆ เรายังไม่ชินภาษาก็มีฟังไม่ออกบ้าง แต่ช่วงนั้นทำกับเมเนร้านก็มีหันไปสบสายตาแบบช่วยหนูด้วย ส่วนเรื่องทิปส์ก็จะขึ้นอยู่กับว่าช่วงนั้นคนเยอะหรือไม่เยอะเราเจอต่อวัน (ทำแบบเต็มวัน) ตั้งแต่ 10-80 ดอลเลยทีเดียว (รวมทั้งเงินสดและในบัตร) ตอนแรกที่ไปมีสาขาเดียวตรง Village แต่ตอนนี้เปิดเพิ่มอีกสาขาคือตรง Subway

 

รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
ทิป ภาษา ร้านเล็กๆ งานเนี้ยบ ใส่ใจ เปิดร้าน รับออร์เดอร์ ทำฮอตดอก ทำความสะอาด เงิน ปิดร้าน
รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
ขนมฟรี ข้าวฟรี น้ำฟรี เค้กฟรี ฟรียันเบียร์ ประหยัดค่าใช้จ่าย ฝึกภาษาา เจ้าของภาษา ผู้คนใจดี หลายตำแหน่ง รับออร์เดอร์ คีย์แคชเชียร์ เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน ร้านเล็กๆ งานสนุก

3) Tennessee Jed

 

Rate: $10 + Tips

ร้านนี้เราทำแค่เดือนเดียวก่อนกลับ เพราะช่วงหลังโดนลดชั่วโมงงานไปหมด และหาของกินนะฮะ ร้านนี้กินข้าว ขนม เค้ก ฟรีหมด ฟรียันเบียร์ เลยค่า แต่ไม่กล้าขอบ่อยแค่ข้าวฟรีก็คือดีมากแล้วเพราะทำให้เราประหยัด และที่ดีคือเหมาะกับการฝึกภาษามาก ๆ พนักงานเป็น Native ทั้งร้าน ไม่ต้องกลัวเวลาทำพลาดเราสามารถถามได้ เขาไม่ดุเลยย ใจดีกันทุกคน เจ้าของก็ลงมาทำด้วยกันคือเป็นคุณพ่อของที่นี่เลย ตำแหน่งงานไม่ตายตัวคือตรงไหนว่างก็เดินไปทำ เดินไปรับลูกค้า รับออร์เดอร์ คีย์แคชเชียร์ เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน อยากทำตรงไหนเป็นพิเศษก็บอกเขาได้ แต่เราเบื่อที่จะต้องทำตำแหน่งเดียวทั้งวัน ก็คือชอบเดินไปทั่ว เมนูช่วงแรกอาจจะงงหน่อยเพราะเราไม่ชินกับเมนูที่ประเทศเขา แล้วก็เพิ่มนู้นไม่เอานี่ได้ตอนฟังก็จะต้องฟังลูกค้าดี ๆ เป็นร้านเล็ก ๆ ที่พนักงานแค่ 4-5 คนต่อวัน แต่สนุกมากกกก

 

 

สุดท้ายก็อยากจะบอกสำหรับคนที่ไม่มั่นใจภาษาอังกฤษของตัวเอง ว่าทุกคนสามารถมาได้นะคะ แต่ถ้าให้ดีเตรียมตัวฝึกฟัง ฝึกพูดมาหน่อยนึง เพื่อตัวเราเองจะได้ไม่ลำบากด้วย เพราะบางทีตอนที่เราไปอาจจะไม่มีเพื่อนคนไทยให้ถามสักเท่าไหร่ หลังจากจบโครงการถึงจะไม่ได้เป๊ะแกรมม่า ไม่ได้คล่องขนาดนั้น แต่ความมั่นใจในการสื่อสารยังไงก็เพิ่มขึ้นแน่นอนนน



Credit: https://www.facebook.com/share/m4LcaGmw89KJo1W4/?mibextid=WC7FNe

 

รีวิว review New Step Anakeesta Work and Travel wat 2023 Utility Tennessee 
ฝึกภาษา ได้ความมั่นใจ สื่อสาร

สมัครงานนี้

faq-search-icon
APPLY NOW
home-job-card-btn-plane-icon

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน