loading-image
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ

Dollywood (Spring 2023) by มีน

หมวดหมู่งาน

Back of House
Back of House/Front of House
Barista
Crew Member
Busser
Team Member
Cook
Culinary (Food Team Member)
Dishwasher
Hostess (Kitchen Crew)
Kitchen
Food Team Member
Kitchen Assistant
Line Cook
Porter
Prep Cook
Restaurant Attendant
Restaurant Staff
Restaurant Worker
Shakes
Theme Park
Amusement Park
Amusement

Location: Dollywood Theme Park (Pigeon Forge, Tennessee)
ระยะการทำงาน: 7/3/23 - 7/7/23 ช่วง Spring

  

ต้นทุน


💸ค่าสมัครโครงการ: 9,000 บาท
💸ค่าโครงการงวดที่ 1: 30,000 บาท
💸ค่าตรวจสุขภาพ: 800 บาท
💸ค่า Visa: 6,080บาท ($160)
💸ค่า SEVIS: 3,900 บาท
💸ค่าตั๋วเครื่องบิน: 54,395 บาท
💸Pocket Money และอื่น ๆ: 56,000 บาท
รวมประมาณ 160,000 บาท


💸ค่าโครงการงวดที่ 2 (กลับมาจ่ายตอนถึงไทย): 36,900 บาท

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ

เราได้สมัครกับทางเจ้นในช่วงเดือนกันยายน โปรโมชันคนละครึ่ง เจ้นดูแลดี โปรโมชันเยอะและคุ้มมาก ดำเนินเอกสารให้ไวและคอยเช็คให้ตลอด ขาดเหลือตกหล่นอันไหนพี่ตามให้หมด ตอบแชตไวมาก สายถามเยอะไม่ต้องกังวลเพราะเราก็ถามพี่เยอะมาก ๆ 5555 ข้อดีอีกอย่างคือการวัดระดับภาษาไม่มีผลต่อการเลือกงาน จองคิววีซ่าได้ไว แถมมีจัดซูมเพื่อติวสัมวีซ่าด้วย ไม่บังคับจองตั๋วเครื่องบิน พอจะบินก็มีพี่ ๆ มาส่งอีกที ดูแลดีตั้งแต่เริ่มสมัครจนกลับมาไทยเลย แถมยังบินไปเยี่ยมที่เมกาและมีของฝากมาให้อีกต่างหาก 

สวนสนุก Dollywood เป็นสวนสนุกครอบครัวติดภูเขา ภายในสวนสนุกถูกตกแต่งให้ดูย้อนยุคและสไตล์คันทรี่ มีเครื่องเล่นหลากหลายที่เป็นของขึ้นชื่อและติดอันดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเล่น เราก็ลองเล่นมาเกือบทุกเครื่อง สนุกจริง!!!

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ

รีวิวงาน

Job 1: Dollywood Theme Park – Culinary Food Team ร้าน Grist Mill

Rate: $14/hr (OT $21/hr)

 

งานแรกของเราเป็นงานร้านขนมปังซินนาม่อน ขนมขึ้นชื่อของสวนสนุกดอลลี่วู้ด ร้านไม่ใหญ่มาก ขายขนมปังอย่างเดียวและก็จะมีพวกเนย แยม ไซรัป แค่นั้น
ตอนไปแรก ๆ ก็เรียนรู้วิธีการทำขนมปังและอบขนมปัง พอผ่านไปก็เริ่มได้ทำหน้าที่อื่น ๆ ทั้งแพ็กขนมปัง จัดออเดอร์ และแคชเชียร์ ถ้าได้ทำถึงปิดร้านก็ต้องทำความสะอาดร้าน ร้านจะปิดก่อนสวนสนุกปิด 1 ชม.

เราชอบทำแคชเชียร์สุดเพราะได้ใช้ภาษาอังกฤษเยอะมาก ๆ และได้จับเงินบ่อยแบบสุด ๆ 5555 แต่ก็ต้องคอยมีสติและนับเงินให้ดีเสมอ ส่วนใหญ่เจอแต่ลูกค้าน่ารักเยอะมาก ๆ มีแค่บางทีที่ลูกค้าวีนแบบไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไร บางทีพูดออเดอร์เยอะ ๆ ก็มีรวนพูดภาษาไทยใส่ลูกค้าอยู่หลายทีเหมือนกัน นอกจากนี้คนในร้านส่วนใหญ่พูดสเปนก็สอนเด็กไทยด้วย แทบจะได้สเปนเยอะกว่าอังกฤษอีก 555

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel Pigeon Forge Tennessee wat2023 culinary food team member ทำงานต่างประเทศ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทำงานปิดเทอม ฝึกภาษา อังกฤษ

รู้สึกโชคดีที่ได้ร้านนี้มากเพราะเพื่อนร่วมงานและหัวหน้ากับผู้ช่วยน่ารักมาก ๆ คอยเทคแคร์และพูดชมกันทั้งวันทำให้ไม่ค่อยเครียดเวลาทำงานเท่าไร พวกน้ำอัดลมในร้านเติมได้ไม่อั้นทำเอาติดน้ำอัดลมไปเลย วันไหนไม่ได้กินแทบขาดใจ ขนมปังก็ได้กินฟรีตลอด ถ้าตอนปิดร้านแล้วขนมปังเหลือก็เอากลับได้อีก อิ่มหนำสุด ๆ ชั่วโมงได้ขั้นต่ำคือ 60 ชม./2 อาทิตย์ และไม่ค่อยโดนไล่กลับบ้านเลยน้อยมาก ๆ เพราะร้านเราลูกค้าเยอะตลอด บางอาทิตย์จะมี Premium Week ได้ +$2/hr ที่เราทำงาน แถมได้เจอและถ่ายรูปร่วมกับ Dolly Parton อีกด้วย!

มีโชคดีก็ต้องมีโชคร้ายคือโดนเพื่อนในร้านบางคนเอาเปรียบหนักและ treat เราแย่มาก ทั้งการกระทำและคำพูด เครียดหนักเลยช่วงนั้นประสาทเสียกับเพื่อนร่วมงานมากกว่า เห็นแก่ตัว ขี้อิจฉาและนินทาคนในร้านฉ่ำ หลัง ๆ มาเลยพยายามเลี่ยงไม่คุยด้วย เก่งมากตัวฉันที่ทนมาได้ แต่ภาพรวมคือเป็นที่ทำงานที่แฮปปี้แบบมาก ๆ ถ้าไม่นับบางคนที่ได้เล่าไป

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee เอาเปรียบ เครียด ประสาทเสีย เห็นแก่ตัว นินทา แฮปปี้
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee สวัสดิการ พนักงาน ยูนิฟอร์ม อาหารกลางวัน ฟรี ส่วนลด สวนสนุก สวนน้ำ รถรับส่ง งานเลี้ยง

สวัสดิการของพนักงาน

 

  • ยูนิฟอร์มฟรี แต่ต้องคืนหลังจบงาน
  • อาหารกลางวันฟรีวันละ 1 มื้อ
  • ส่วนลด 30% สำหรับทุกอย่างภายในปาร์ค
  • เข้าสวนสนุกและสวนน้ำได้ฟรี
  • ได้ส่วนลดและเข้าสถานที่เที่ยวต่าง ๆ ได้ฟรี (ใช้เพย์เช็ค และ Host ID)
  • มีรถรับ-ส่งหอพักและสวนสนุก (ใต้เบาะมีฮีตเตอร์เป่าด้วย ช่วงแรก ๆ ที่มาคืออุ่นสบายขาสุด ๆ)
  • Host Event งานเลี้ยงสำหรับพนักงาน
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee Camp Margaritaville RV Resort & Lodge Bartender บาร์เทนเดอร์ งาน 2 งานสอง ค็อกเทล cocktail เครื่องดื่ม

Job 2: Camp Margaritaville RV Resort & Lodge - Bartender

Rate: $10/hr + Tips

 

งานค่อนข้างเดินทางลำบากและไกลมาก แต่เพราะเราได้ SSN ช้า งานนี้ไม่ต้องใช้ เลยมาทำ เมเนก็มาพูดคุยและเลี้ยงพิซซ่าคนละจาน ก่อนจะพาไปเอายูนิฟอร์มก่อนจะเริ่มงาน เราได้เรียนรู้การทำพวกค็อกเทลและขายแอลฯ ให้กับลูกค้า มีรับออเดอร์อาหารด้วยถ้าลูกค้าสั่ง เมนูเยอะมาก จำหัวแตกเลยแทบไม่ได้ช่วยงานอะไรมากนอกจากเรียนรู้งานกับจำพวกสูตรเครื่องดื่ม ลูกค้าให้ทิปฉ่ำแต่เพราะเราไปวันแรกเลยได้ทิปแบ่งให้ไม่เท่าไร คุยกับลูกค้าที่บาร์สนุกมาก แต่บางทีก็ไม่เก็ตเรื่องมุขตลกของฝรั่งได้แต่หัวเราะขำ ๆ ไปตามฟีล

พอจะไปทำอีกวันก็ได้ข้อความจากเมเนว่าไม่ต้องมาทำงานแล้วเพราะตารางงานแรกเราหยุดน้อยมาทำที่นี่ได้น้อย ตอนแรกคือช็อกมากเพราะตอนสัมภาษณ์คือคุยกันและตกลงตารางงานกันดีแล้ว เมเนก็บอกว่าโอเคสามารถปรับตามตารางงานแรกให้ได้ ก็เลยคาดหวังค่อนข้างมาก สรุปคือได้ทำงานนี้วันเดียว ใช่ วันเดียว!!!

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee Camp Margaritaville RV Resort & Lodge Bartender บาร์เทนเดอร์ งาน 2 งานสอง ตารางงาน
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee Acade อาร์เคด เรตดี ชั่วโมงเยอะ งานชิล โกคาร์ต สะสมแต้ม ของรางวัล เพื่อนร่วมงานดี

Job 3: Rockin’ Raceway Arcade - Arcade

Rate: $15/hr

 

งานนี้เรตดีมาก ให้ชั่วโมงเยอะ และงานชิลแบบสุดมาก อาร์เคดจะมีสองส่วนคือส่วนของโกคาร์ตและส่วนของอาร์เคด เราได้ทำในส่วนของอาร์เคด เวลาลูกค้าเอาบัตรไปเล่นตามตู้ พอสะสมแต้มมากพอแล้วก็จะเอามาแลกตรงเคาน์เตอร์ที่เราทำ มีของรางวัลให้แลกหลายอย่าง ทั้งขนม ของเล่นและตุ๊กตา กระเป๋า หรือนินเทนโดก็มี พนักงานส่วนใหญ่เป็นเด็ก ม.ปลาย ทั้งนั้น หลัง ๆ ถูกไล่กลับบ่อยมากเพราะรับคนมาเยอะขึ้น รวม ๆ ก็โอเคงานชิล เรตดี แต่เรื่องชั่วโมงงานก็เฉย ๆ เพื่อนร่วมงานดี

Housing

 

บ้านเราจะเป็นหอพักชื่อ IRH Housing อยู่ห่างจากสวนสนุกประมาณ 5 นาที อยู่บนเนินเขาโดด ๆ วิวคือภูเขาแบบเงียบสงบมาก

 

ค่าบ้าน $125/week (ปรับใหม่เป็น $135แล้ว) ค่าบ้านจ่ายได้ทั้งเงินสดและบัตร ค่าบ้านแรกเข้ารวมมัดจำ $425 (ปรับใหม่เป็น $435แล้ว) ตอนเช็กเอ้าต์ออกจะได้คืน $200 หนึ่งห้อง พักได้ 4 คน แยกชายหญิง สามารถเลือกรูมเมตได้ (ต้องเมลไปแจ้งก่อน) เจ้าหน้าที่หอเฟรนลี่และใส่ใจเด็กมาก

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee IRH Housing บ้านพัก ค่าบ้าน ภูเขา  เฟรนลี่ ใส่ใจ
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee IRH Housing บ้านพัก อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ห้องส้วม ตู้ เก็บของ ตู้เย็น ไมโครเวฟ โต๊ะ เตียง สองชั้น ปลั๊ก ห้องกว้าง

ในห้องจะประกอบด้วย

 

  • อ่างล้างหน้า 2 อ่าง และกระจกแยก
  • ห้องอาบน้ำ 1 ห้องส้วม 1
  • ตู้เก็บของ 4 ตู้ ไม่มีตัวล็อก ต้องเอามาเอง ในตู้จะมีไม้แขวนเสื้อให้ 6 อัน
  • ตู้เย็นใหญ่ 1 ไมโครเวฟ 1
  • เครื่องปรับอากาศ 1 สามารถปรับได้ทั้งร้อนและเย็น
  • โต๊ะ 1 เก้าอี้ 4 ถังขยะ 1
  • เตียงสองชั้น 2 เตียง เตียงนอนนุ่มและเบามาก
  • ปลั๊กเยอะมาก มีประจำเตียงของแต่ละคนเลย มีตรงโต๊ะอาหารกับตรงไมโครเวฟด้วย

 

ขนาดห้องค่อนข้างกว้างเลย อยู่สบายไม่ต้องกลัวอึดอัด

ส่วนกลาง

 

  • ห้องซักผ้า&อบผ้า
  • ห้องแคนทีน ไม่มีอะไรเลย มีแค่เตาไฟฟ้าและเตาอบ อ่างล้างจานเยอะมาก โต๊ะกินข้าว ไม่มีช้อนส้อม ไม่มีถ้วย จาน ชามเลย ต้องเอามาเองหรือไม่ก็ไปซื้อ ไม่มีกระติกน้ำร้อน
  • ห้องเล่นเกม
  • ตู้ขนมและเครื่องดื่ม
  • ซักผ้า-อบผ้าฟรี แต่ต้องเอาน้ำยามาเอง
  • ล็อบบี้เปิด 24 hr
  • ทริปเที่ยวฟรี จะมีตารางเที่ยวในทุกเดือน
  • ส่วนกลางกว้างขวาง
  • WIFI Free
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee IRH Housing ส่วนกลาง ซักผ้า อบผ้า common room ห้องอาหาร เล่นเกม โต๊ะปิงปอง ตู้ขนม เครื่องดื่ม wifi free ฟรี เที่ยว ทีวี
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee การเดินทาง trolley รถแท็กซี่ taxi uber lyft จักรยาน สกูตเตอร์ ไฟฟ้า

การเดินทาง

 

  1. Trolley รถโทรลลี่คล้ายรถมินิบัสบ้านเรา เป็นรถโดยสารหลักภายในเมือง รอบละ $1-$2.5 มีทั้งบัตรแบบ Day pass ($3) และ Season Pass ($35) โหลดแอป Pigeon Forge Mass Transit เพื่อเช็กเวลารถได้
  2. Uber/Taxi จะเรียกจากแอปหรือโทรเรียกแท็กซี่เลยก็ได้ ขับในเมืองจะราคาประมาณ $10-$20
  3. จักรยาน จะซื้อจากวอลมาร์ตหรือมือสอง
  4. สกูตเตอร์ไฟฟ้าราคาค่อนข้างแรงแต่คิดว่าสะดวกสุด ราคาประมาณ $200+-

เมือง

 

เมือง Pigeon Forge, Sevierville เป็นเมืองธรรมชาติฟีลเขาใหญ่ อากาศดี ได้ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ของจริง ตอนเรามาหนาวสุดคือ -5องศา ร้อนสุด 32 องศา อากาศแปรปรวนอยู่แต่ไม่ต่างจากไทยมากนัก เป็นเมืองท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากก ทั้งสวนสนุก โกคาร์ต มินิกอล์ฟ ร้านอาหารแกลลอรี่ มิวเซียม Diner Show และอื่น ๆ ให้เลือกเที่ยวได้ มี Outlets ให้ช้อปได้แบบฉ่ำ ๆ แค่ในเมืองนี้ก็เที่ยวไม่หมดแล้ว คนในเมืองเฟรนลี่แบบสุด ๆ เดี๋ยวทัก เดี๋ยวชม เพิ่มความมั่นใจแบบสุด ๆ

รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee เมือง pigeon forge tennessee sevierville สไลว์ไลฟ์ slow life outlets เฟรนลี่ อากาศดี
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee เมือง gatlinburt pigeon forge บ้านผีสิง โรงหนัง กระเช้าลอยฟ้า ร้านอาหาร ร้านขนม งาน 2 งานสอง

เมือง Gatlinburg เป็นเมืองใกล้เคียงกับ Pigeon Forge สถานที่เที่ยวเยอะเช่นกัน มีบ้านผีสิง โรงหนัง 3D กระเช้าลอยฟ้า สะพานกระจก ร้านอาหารและร้านขนมเยอะมาก

 

จากที่ทั้งสองเมืองเป็นเมืองท่องเที่ยวเลยมีการเปิดรับสมัครพนักงานเยอะมาก งานสองเยอะเวอร์ มีงานให้เลือกหลากหลาย ใครกังวลเรื่องงานสอง ไม่ต้องห่วง มีงานเยอะมาก เลือกได้ตามสบายเลย

คำแนะนำ

 

  • รีบทำ SSN ให้เร็วจะได้เปรียบกว่า
  • ถ้าไปช่วงสปริงเอาเสื้อกันหนาวไป 2-3 ชุดก็พอ จะได้ไม่หนักกระเป๋าตอนกลับ
  • พกยาแก้ไข้ แก้ไอไปเยอะ ๆ เลย
  • พกมาม่ากับผงปรุงสำเร็จไปเยอะ ๆ เลยครับ
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee คำแนะนำ ssn spring สปริง เสื้อกันหนาว กระเป๋า ยา มาม่า ผงปรุงรส
รีวิว review New Step Dollywood Work and Travel wat2023 food team Tennessee กำไร ไม่ขาดทุน กำไรชีวิต ประสบการณ์ พัฒนา สกิล เอาตัวรอด คุ้ม วัยรุ่น

เราไปทำแบบไม่ได้คาดหวังเรื่องกำไรมาก ขอแค่ไม่ขาดทุนก็โอเคแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้กำไรแบบเหลือ ๆ อยู่ และได้กำไรชีวิตเรื่องประสบการณ์และพัฒนาสกิลเอาตัวรอดแบบสุด ๆ รู้สึกคุ้มและเพราะได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นแบบจริง ๆ ก่อนกลับมาเอาตัวรอดในไทยแลนด์ต่อ 55555

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพียงแค่ปสก.ที่เราเจอ มีทั้งดีและร้ายปนกันไปเน้อ

ใครสงสัยอะไรหรือมีคำถามเพิ่มเติมทักหลังไมค์หรือ ทัก IG: m.meening มาได้เลย ตอบไอจีไวกว่า ยินดีให้คำปรึกษาครับ ในไอจีเข้าไปดู Highlight หน้าไบโอได้ครับในช่วงตอนไปเวิร์กได้ครับ

 

Credit: https://www.facebook.com/100022526051478/posts/pfbid0qRpsG1EnDmAyUySsYid3b6yoFoEvw6bfX2NNuTMBDbkKDkPspFa6yQWx4cmDc58Gl/?

สมัครงานนี้

faq-search-icon
APPLY NOW
home-job-card-btn-plane-icon

ติดต่อพี่ ๆ New Step

Messenger

LINE Official

Phone

Email

ติดตามข่าวสารและโปรโมชัน