Lapasthirat Nithisirikul 2020 – The Island

รีวิว เป็นเด็ก Work and travel 2020 รุ่น COVID-19 เลยค้า

งาน The island

เมือง Pigeon forge,Tennessee

Agency New Step

Us sponsor CSB

Rate 10$/hr OT 15$/hr

Housing 100$/week

การไป Work ครั้งนี้คือได้ประสบการณ์เยอะมาก ถ้ามีโอกาสคือควรไปสักครั้งนึง พอกลับมาไทยก็จะเหงาๆหน่อยอยากกลับไปทำงานอีกได้เพื่อนฝรั่งเต็มเลย ได้ทำกิจกรรมกับ WH Embassy คือเค้าพาไปเดินเขา พาไปเล่นน้ำตก มีเล่นวอลเลย์ แล้วก็ปาร์ตี้พิซซ่า แล้วแต่อาทิตย์ว่าจะมีตารางไปไหน

มีโบสถ์ สามารถไปกินข้าวฟรีได้ วันอังคารกับพฤหัส เจอแต่เรื่องดีๆเยอะเลยอยากให้มา

Agency

พี่ๆ Newstep ดูแลดีมากคือคอยหาคำตอบให้เราตลอดเลยเวลามีปัญหา ตอบแชทไว เอกสารก็ไว ก่อนจะบินไปอเมริกาก็ไปคอยเช็คเอกสารให้ที่สนามบิน พี่เค้าติวให้ด้วยก่อนสัมภาษณ์

งาน

1.งานแรก 5000$+ หัก Taxแล้ว

The island ตำแหน่ง Ride attendant ก็ควบคุมเครื่องเล่นทั้งสวนสนุกเปลี่ยนเครื่องเล่นไปเรื่อยๆ ชั่วโมง 2-3 ชั่วโมง ได้คุยกับลูกค้าตลอดได้ใช้ภาษาเยอะแน่นอน เพราะบางทีต้องเถียงกับลูกค้าที่เรื่องเยอะ 55555 แต่ถ้าเถียงไม่ไหวก็ใช้วอลเรียก Team reader มาช่วยแก้ปัญหาได้ ทำงานที่นี่เพื่อนฝรั่งดีมาก สังคมดีเราชอบที่นี่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เมเนอร์เจอก็ใจดีมากช่วยเหลือเราตลอด หาจักรยานให้เราด้วยเพราะจำเป็นต้องใช้ขี่กลับบ้าน ทำไปนานๆเรทเงินจะขึ้นนะ เอ้อแล้วถ้าวันไหนฝนตกหนักเคยโดนไล่กลับบ้าน 2 ครั้งตั้งแต่ ทำงานมา ถ้าฝนปรอยๆคือยังทำงานได้บางทีเครื่องเล่นหยุดนั่งรับเงินฟรีๆ โดยรวมงานนี้คือดีร์

2.Pauladeens ได้ 2000$+เพราะทำแค่เดือนเดียว เป็นร้านอาหาร เรท 6.5$ ตำแหน่ง Host

ก็ต้อนรับลูกค้าพาลูกค้าไปที่โต๊ะนั่ง ได้กินอาหารฟรี กินจนน้ำหนักขึ้น ของเราทำกะเช้าก่อนไปทำงานสวนสนุกต่อเพราะ มันอยู่ในสวนสนุกเหมือนกัน

ส่วนตัวเฉยๆกับงานนี้ แต่ Tips ดีมากกกกก

บ้านพัก

มีเครื่องซักผ้า อบผ้า ฟรี เป็นอพาทเมน มี3 ชั้น เราอยู่ ชั้น 3 ในห้องเราก็คือแก๊งคนไทยเลย แบ่งห้อง นอนชาย/หญิง

เป็นเตียงสองชั้น สบายมาก สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม แต่บางอย่าง เช่น หม้อหุงข้าวเราก็ไปหารซื้อใหม่กับเพื่อนเอา อาหารก็ทำอาหารไทยเองตลอดเวลาไปทำงาน ประหยัดไปได้หลายบาท

เมือง Pigeon forge

จะมี 3 เมืองติดกัน Severville,Pigeon forge,Gatlinburg เป็นเมืองที่ธรรมชาติ วิวภูเขา ใครชอบแนวๆ นี้แนะนำเลย แล้วก็เป็นเมืองที่สวนสนุก เยอะมากสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ข้างทางก็คือติดๆกันไปเลย มีที่ Shopping ด้วยพวก Coach Nike Adidas ลดเยอะมาก เข้าทีคือล้มละลาย

การเดินทางรอบเมือง

มีรถ TrollyBus เที่ยวชมเมืองหรือไปไหนสะดวกมากๆของเราซื้อแบบ Pass ใช้ได้ตลอด 35$ แต่ส่วนมากเราจะใช้จักรยานมากกว่า

#WAT2020 #NEWSTEPWORKANDTRAVEL #Workandtravel2020

 

================================