Work and travel Spring 2022 รัฐ Tennessee เมือง Gatlinburg
Work and travel Spring 2022 รัฐ Tennessee เมือง Gatlinburg
รีวิวงาน Work and travel Spring 2022
รัฐ Tennessee เมือง Gatlinburg
เจ้น New step พี่เจ้นดูแลดีมากๆครับตั้งแต่เตรียมเอกสารสัมภาษณ์วีซ่า ให้คำแนะนำและดูแลอย่างตอนอยู่อเมริกา
ตำแหน่ง : Lifeguard ที่ Westgate smoky mountain resorts
เรท : 14$->16$->18$
เริ่มเลยแล้วกันเราทำงานอยู่ที่เมือง Gatlinburg แต่พักที่เมือง Pigeon forge ซึ่งอยู่ติดกันห่างกันประมาณ 15 นาทีจากที่พักไปที่ทำงาน เดินทางด้วยรถโทลเล่ส่วนตัวคิดว่าที่ทำงานเมืองแกทลินลินแต่ได้พักที่พิเจี้ยนเป็นเพราะว่าช่วงสปริงที่เมืองแกทลินจะไม่มีรถโทลเล่วิ่งไปที่ทำงานตอนเช้า พักเมืองพิเจี้ยนก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากแถมเหมือนได้ใช้ชีวิต 2 เมืองด้วย5555555
งานแรกและงานเดียว 🙂
Lifeguard นั้นหลายคนอาจคิดว่าชิวๆ แต่จริงๆแล้วก็ชิวแหละมั้งแค่มันน่าเบื่อคือเราทำงานในสวนน้ำเล็กๆเป็นสวนน้ำอินดอซึ่งวันนึงเราก็จะทำหลายๆตำแหน่งวนไป เช่นเดินคอยสักเกตโซนรอบๆ เปลี่ยนไป นั่งแท่นเฉยๆบ้างแล้วก็ปล่อยคนลงสไลด์เด้อบ้างสลับๆกันไป มันน่าเบื่อตรงที่เราต้องคอยทำตัวเป็นคนขัดความสุขเด็กๆนี่แหละทำผิดกฎไรนิดไรหน่อยเราต้องคอยเป่านกหวีดแล้วเข้าไปเตือนแล้วคือกฎแม่งเยอะสุดๆ บางทีเห็นคนทำผิดกฎจะไม่เป่าก็มีซุปเปอแอบมองแล้วมาว่าทีหลังทำไมไม่เป่า5555555 ทำๆวนไปทุกๆ 1-2 ชม ทำวันละ 10-12 ชมแล้วแต่วัน ทำ 4 วันต่อสัปดาห์คือประมาณ 40 ชมต่อสัปดาห์ถ้าเราทำเกิน 40 ชมคือโอทีทั้งหมด นี่แหละข้อดี55555555 คือเราทำ4วันแบบบังคับ ส่วนอีก3วันที่เหลือเราจะมาทำก็ได้โอที3วันเลย ซึ่งโอทีก็ได้ x1.5 จากเรทชมที่เราได้ ซึ่งแรกๆเราได้ 14 โอทีก็ 21 หลังๆเรท 16 โอที 24 ปัจจุบันเพื่อนบอกมาว่า เรท 18 แล้วถ้าโอทีก็ 27 เลยซึ่งถ้าทำโอที 1 วันก็ได้ 10-12 ชมแล้ว ถ้าทำ3วันก็นอนบนกองเงินกองทองเลย5555555 แต่เอาจริงๆมันเหนื่อยใครไหวจัดไปเลยแต่ผมเต็มที่6วันก็จะตาย ส่วนตัวคิดว่างานมันเหนื่อยตรงที่เราต้องดีลกับคนและผู้ปกครองที่นิสัยไม่ดีเท่าไหร่ เช่น ลูกสูงไม่ถึงแต่จะให้ลูกเล่นสไลด์เดอร์ เราไม่ให้ลงมันก็ด่าเรา5555555 ซึ่งเจอทุกวันจริงๆหลีกหนีไม่พ้น
ข้อดีจริงๆก็คือมันได้พักระหว่างวันค่อนข้างเยอะแบบทำไป 1-2 ชมก็จะมีคนมาสับกะเรามาทำแทนแล้วเราไปพัก 30 นาทีพอเราพักเสร็จเราก็ออกมาสลับกับเพื่อนวนไปงี้เรื่อยๆ ระหว่างทำงานก็ได้พักเยอะอยู่ไม่ต้อง clock out ด้วยเหมือนพักไปได้ชมฟรี5555555 และข้อดีแบบดีสุดๆเลยเพื่อนๆที่ทำงานดีมากๆๆๆๆ มากแบบไก่เคนตักกี้ล้านตัว ดีทุกคนไม่มีใครไม่ดีซุปก็ดีมากๆเหมือนเพื่อนเลย เพื่อนจะคอยช่วยทุกอย่างใครอยากมาไม่ต้องกลัวเลย เพื่อนดีมากจริงๆรู้สึกสนิททุกคนเลย เทคแคร์ดีมากๆ
ส่วนที่เรทเพิ่มขึ้นเพราะสวนน้ำค่อนข้างขาดคนเขาเลยเพิ่มค่าแรงเรื่อยๆ อย่างว่าแหละงานมันน่าเบื่อแล้วก็ต้องดีลกับคนหลุดๆเยอะหน่อย55555555 แต่พอทำไปแล้วคิดถึงเงินที่ได้ต่อวันที่ทำโอทีแล้วจะหายเบื่อแน่นอนครับ 🙂
รวมๆแล้วเป็นงานที่โอเคนะถ้าปรับตัวได้เมื่อไหร่จะไม่เหนื่อยเลยเบื่ออย่างเดียว แล้วถ้าใครอยาก make money แบบทำงานเดียวไม่ต้องไปหางานอื่นให้เหนื่อยงานนี้ก็ตอบโจทย์ เพราะงานนี้ไม่มีลดชมแน่นอนจ้ามีแต่อยากให้เพิ่ม
*มีการสอบว่ายน้ำด้วยนะแต่ไม่ยากเพราะมันคือไลฟ์การ์ดน้ำตื้น จะไปยากต้องข้อกาถ้าไม่อ่าน555555
ผมเป็นเด็กเวิร์คคนแรกเลยที่มาทำไลฟ์การ์ดที่นี้ คิดว่าน่าจะมีแค่เจ้น New step นะครับใครสนใจทักผมมาได้เบยยยครับ
=======================================================