Lacrema tapas&Chocolate Rosemary beach,Florida

รีวิว Work and Travel ครับ
Agency: New Step Exchange Program
Lacrema tapas&Chocolate Rosemary beach,Florida
เรื่องที่ผมจะมารีวิววันนี้ก็น่าจะเป็นประเด็นหลักๆที่คนมักจะสงสัยกันนะครับ

ค่าใช้จ่าย
ค่าใช้จ่ายหลักๆจะเป็นค่าดำเนินการ ค่าเอเจนซี่กับค่าตั๋วครับ ประมาณ 120,000บาท แล้วก็จะมี pocketmoney ของผม1500$ ที่เหลือก็แล้วแต่ของที่แต่ละคนจะเตรียมเลยครับ

บ้านพัก
บ้านพักของผมพักกับบ้านของพี่คนไทยครับชื่อพี่แอนอยู่ที่ Panamabeach city ค่าบ้าน125$ต่อวีค หลังจากถึงสนามบิน ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินไปถึงบ้าน15นาที พี่แอนดูแลดีมาก และโลเคชั่นบ้านดีครับอยู่ใกล้ facilities หลายอย่าง อ่อและที่สำคัญ เพื่อนร่วมบ้านดีมากครับ5555

งาน
ผมทำงานที่ร้าน Lacrema tapas &chocolate ที่เมือง Rosemary beach
ตำแหน่งงานที่ทำคือ busser ครับ มีหน้าที่หลักๆคือการเก็บจานและช่วยsupport การบริการในร้าน บรรยากาศที่ทำงานค่อนข้างดีครับ Rosemarybeach เป็นย่านที่มีแต่บ้านหลังใหญ่ๆสวยๆเอาง่ายๆมันเป็นเมืองคนรวยครับ5555 และที่สำคัญเลย เงินจากการทำงานค่อนข้างดีครับ เรทค่าจ้างของ busser คือ 10$/ชั่วโมง การทำงานแบ่งเป็น2 shift มี day shift(10:45am-4:00pm)กับ night shift (4:00pm-10:00pm)แต่จริงๆแล้วเวลาเลิกงานไม่ตายตัวครับ ทำจนกว่าลูกค้าจะหมด5555 ถ้าทำทั้ง2shiftในวันเดียวเรียกว่า double shift ปกติผมจะทำ 4 doubles shiftแล้วก็ 2night shift มาถึงตอนนี้อาจจะสงสัยกันว่าเงินดียังไง ขอตอบเลยครับ “ทิป” จากการที่เป็นร้านในย่านคนที่ค่อนข้างมีเงินครับ ลูกค้าให้ทิปเยอะมาก ปกติจะได้ทิป 75$ ++บางวัน ได้ทิป 100$++ แต่ถ้าเป็นช่วงslowก็อาจจะได้ประมาณ 60$ครับ รายได้จากงานนี้ของผมได้ประมาณเดือนละ 5000$ครับ และสำหรับงาน2นะครับ Rosemarybeachหางาน2ง่ายมากแค่เดินไปร้านข้างๆ ก็ได้งานแล้ว5555ถ้าใครมีแผนเรื่องการหางาน2 สบายครับ