Vachiraporn Thaothip 2019 – Auntie anne’s

ฮัลโหลล วันนี้จะมารีวิวชีวิต เด็ก wat 2019 นะค่า มารีวิวแบบเด็ก wat ฉบับเด็กขี้เมา

เราไปช่วง spring ถึงอเมริกา 22 มีนา บิน 20 มีนา ทำวีซ่า 14 มีนา คือเป็นการเตรียมตัวกระทันหันมาก อยากรีบไปแบบสุดๆ วีซ่าได้ประมาณ 17 มีนา เราไปของ Newstep นะ เราอยู่เมือง Sevierville, Tennessee

บ้าน : คือเราไปถึงคนแรก อยู่คนเดียววีคแรก ก็เหงานิดนึงแต่มีบาร์เป็นเพื่อน5555 บ้านเราจ่ายวีคละ $100 แต่คือมีครบทุกอย่าง เตาอบ ไมโครเวฟ ตู้เย็น จาน ชาม ช้อมซ้อม ตู้เสื้อผ้า เครื่องซักผ้า โต๊ะกินข้าว หม้อ เตา คือครบ และมีสระว่ายน้ำเล็กๆด้วย ก็คือบ้านดีๆนี่เอง และคืออยู่ติดกับบ้านของเจ้าของบ้าน ก็กลายเป็นมีโฮสมาด้วยเลย บ้านหลังนึงอยู่ได้ไม่เกิน 4 คน และเรามีเพื่อนคนไทยมาเพิ่มอีก 2 คน คืออยู่แบบสบายโคตรๆ

การเดินทางไปทำงาน : ก็คือนั่ง Trolley ไปทำงาน คือเราจ่ายแค่ $35 ก็คือนั่งโทรลลี่ได้ตลอด จะกี่ครั้งก็ได้ เหมือนเป็นรายปี โทรลลี่จะมาทุกๆ 20 นาที อย่างช้าๆเลย 40 นาที โทรลลี่จะวิ่งตั้งแต่ 8:00-24:00 สบาย

โฮส : คือโฮสเราดีมาก นางอยู่กับสามีด้วยกัน 2 คน ใจดีมากๆ คือนางจะชวนไป Walmart สองอาทิตย์ครั้งซื้อของกินเข้าบ้าน เวลาเราจะซื้อน้ำเป็นแพ็คเราก็ไม่ต้องขนขึ้นโทรลลี่ให้เหนื่อยก็ขนขึ้นรถนางสบายเลย นางจะชอบให้เราหยุดวันเดียวกับนางเพื่อที่นางจะได้พาเราไปเที่ยว ไปกินข้าวไป shopping คือนางพาไปช้อปปิ้งเก่งมากๆ ไป cave ไปสวนสัตว์ ไปเจอครอบครัวนาง ลูกๆนางหลานๆนาง ถ้าเกิดไม่ได้ไปข้างนอก นางก็จะชวนไปกิน Dinner นางก็จะทำกับข้าวไว้ คือดีมากๆ เหมือนมีแม่เลย55555

ความปลอดภัย : คือทางเดินกลับบ้าน เราสามารถลง Trolley และเดินจาดป้ายโทรลลี่ไปประมาณ 3-4 นาทีถึงบ้านไม่ไกลเลย แต่แค่จะเหนื่อยตอนขึ้นเนิน เหมือนเดินขึ้นภูเขา55555 ดึกๆก็มืดนิดนึง แต่รถวิ่งผ่านตลอด มีแสงไฟจากปั๊มแก็ส แรกๆเราก็กลัว แต่ซักพักก็ชินไม่มีอะไร

งาน : ไปแรกๆก็งงๆเหมือนกันทำตัวไม่ถูก เราทำ Auntie anne’s ใน Tanger outlet ได้ชั่วโมงละ $10 แรกๆช่วงสปริงเราเป็น J1 คนแรกที่ทำงาน เราจะได้ 42-48 ชั่วโมงต่อวีค แต่พอพฤษภาก็ได้ประมาณ 38-42 ต่อวีคเพราะเริ่มมี J1 เข้ามา งานก็คือได้ทำทุกอย่างเลย แรกๆเค้าจะสอนงานเราให้เป็นทุกอย่าง ทั่งทำแป้งโดร์ ทำ เพรซเซล

ทำซินนาบอน แคชเชียร์ ท้อปปิ้ง Frosting อบขนม เหมือนแบบเวลาใครพักก็จะได้แทนกันได้ ถ้าอย่างเราถนัดอะไรเราสามารถทำส่วนนั้นได้เลย แรกๆพนักงานไม่เยอะมากเราก็ได้ทำทั้ง เพรซเซล อบ ทำโดร์ ท้อปปิ้ง บางทีเราก็ทำคนเดียวหมดเลย เพราะเหมือนเราทำเป็นแล้ว เราทำได้เร็วเค้าก็จะให้เราทำไปเลย มัยอยู่เหมือนเป็นครอบครัวมากกว่าเหมือนใครว่างก็เข้ามาช่วย ร้านจะเป็น to go ไม่มีนั่งกินก็จะไม่เหนื่อยเก็บโต๊ะ แต่ที่ร้านจะคนเยอะมากช่วงวีคเอนคนเยอะมาก เพื่อนร่วมงานดีมากๆ เราประทับใจ จำได้เลยวันแรกเพท่อนร่วมงานไปส่งที่บ้าน เพราะเรายังไม่เซียนทางกลับบ้าน เค้าเลยไปส่ง คือเค้าจะคอยสอนงานเราตลอดคอยบอกคอยสอน แรกๆเราก็เกร็งๆแต่พอเราชวนเค้าคุย ก็สนิทกันไปเลย

เมเนเจอร์ : ประทับใจนางสุด นางเป็นเพื่อนสนิทเราที่สุดตอนอยู่นุ้น นางจะชอบคนขยัน แรกๆนางจะเป๊ะนิดนึง เหมือนว่าเรายังใหม่แต่พอเรารู้งานแล้วนางจะปล่อย นางใจดีมาก เราแฮ้งเอ้าท์ไปบาร์ ไปกินข้าวกับนางบ่อยมาก ไปเที่ยว ไปช้อปปิ้งด้วยกัน คือนางน่ารัก แต่แค่บางทีเรื่องงานนางจะเป๊ะ แต่นางสามารถคุยเล่นได้ตลอด แต่เวลายุ่งๆเราต้องโฟกัสกับงานนะ ไม่ต้องซีอะไรเลยคนไทยทำงานหนักอยู่แล้วสบาย

บาร์ : บาร์ที่นี่จะเป็นแนว country ส่วนตัวเราชอบนะ เพราะชิลล์ ตอนแรกๆป็ไม่ค่อยรู้ว่าเพลงอะไรวะ อยู่ไปอยู่มาก็ร้องเป็น ฟังจนติดหู55555 แต่บาร์ฮิปฮอปก็มี จะบอกว่าไปบาร์ได้ผู้แน่ๆจ้ะ ถ้าเราไม่หยิ่ง แรกๆเราไปบา์คนเดียวบ่อย เราได้เพื่อนกลับมาตลอด มีผู้ชายไปส่งตลอด แต่ก็อย่างว่าไม่ปลอดภัยหรอก แต่ก็สีสันดี555555 ได้เพื่อนเยอะ พึ่งพาได้

งานสอง : เราทำ Steak n shake เพราะโฮสเราเป็นเมเนเจอร์ใหญ่อยู่ที่นั้น นางให้ ชมละ $11 เราได้ทำ milkshake สนุกดีนะ เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่เป็น Maxican ได้มาหลายคำอยู่ คนร่วมงานในครัวอะดีเลย แต่เด็กเสิร์ฟก็มีตีกันบ้างตอนทำงาน เถียงกันแต่พอปิดร้านก็ไม่มีอะไรคุยกันปกติสนุกดี แต่ร้านนี้คนเยอะเยอะตลอด ปั่นกันจนมือแข็ง55555 แต่พอเห็นเงินก็หายเหนื่อย

เอาจริงเราไม่เน้นเก็บเงิน เราเน้นเที่ยว shopping มากกว่าเราเลยได้กลับมาแค่ $1500 เอง แต่คุ้มนะสำหรับเรา ถือว่าเราได้มาใช้ชีวิต ได้เที่ยวได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆทั้งที่ทำงานทั้งในบาร์ ได้ connection คือดีมาก สำหรับเราคือคุ้มละ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก แต่ไม่มีตังค์ละ55555555

================================