Pattamawadee Sumruang2019 – IHOP,Miramar

มาจ้าาาา

นี่เป็นหนึ่งรีวิว ในการตัดสินใจของการมา work and travel 2019

มาเริ่มกันเล้ยยยย!!! Let’s go

Acency : Newstep

Job : IHOP

Location: Miramar Beach Florida (summer 2019)

Position: host+busser or everything ก็เป็นได้ 5555+

งานหลัก : IHOP (งาน host+busser)

– การทำงาน 5 วันต่อวีค เรท 9$+ ทิป มีสองกะ คือเช้ากับดึก ซึ่งเราได้อยู่กะเช้า ทำตั้งแต่ 8:00-14:00 รวมวันละ 6 ชั่วโมง ช่วงแรกจะได้ทิปวันละ 15-20 หลังๆเริ่มสโลวก็ 10 นิดๆ

– หน้าที่ในการทำงาน มีไม่มาก คือ ยืนต้อนรับลูกค้า พาลูกค้าไปนั่งโต๊ะ แจกเมนู จากนั้นเมื่อลูกค้าทานเสร็จก็เก็บจานเช็ดโต๊ะ เป็นงานที่ง่าย แต่ต้องมารับความกดดันจากลูกค้าในช่วงวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะจะเป็นวันที่ลูกค้าเยอะมากๆ แต่ละวันรวมๆก็ประมาณ 3 4 5 ร้อยคนต่อวัน แบบผลัดกันมาน่ะ 5555 จนเราต้องจดชื่อ ด้วยความที่ไม่ใช่คนเมกาก็จะฟังชื่อยากมากกกก จนต้องให้ลูกค้าสะกดชื่อให้ทีละตัว 5555 แต่หนักกว่านั้นคือ ลูกค้าที่รอนานๆก็จะโวยวายบ้าง #ทำไมนานจัง โต๊ะก็ว่าง ทำไมไม่ให้นั่ง ประมาณนี้ คือหลักๆเราต้องมีเทคนิคในการจัดลูกค้านั่งโต๊ะ แล้วก็พูดอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่า ทำไมถึงยังไม่ให้นั่ง ซึ่งเป็นเพราะว่าคนในครัวมีออเดอร์เยอะ ทำไม่ทัน เลยให้นั่งยังไม่ได้ ซึ่งแตกต่างจากไทยมากกกก

– เมเนเจอร์ + พนักงาน ก็น่ารักดี ไม่ได้ดีมาก เพราะเราไม่มีปัญหาให้เค้าช่วยอะไร ก็เฉยๆ 555+ การทำงานราบรื่นไปด้วยดีในแต่ละวัน มีการช่วยเหลือกัน ชวนคุยบ้าง เล่นบ้าง #แต่ขี้งกมากกกในเรื่องทิป ทำงานที่นี่พนักงานเสริฟแต่ละคนได้ทิปเยอะมากกกก แต่แบ่งให้เราน้อยมากกก #ขัดใจเรื่องเดียว นอกนั้นดีหมด

งานสอง : Five guys (ร้าน Burger )

– เรท 15$ + ทิป (แล้วแต่วันจ้า) ทำอยู่ night shift

ด้วยความที่เป็นงานสอง ก็จะคอยลุ้นตารางงานทุกสัปดาห์ว่าจะได้ทำกี่วัน แรกๆก็ได้ทำ 5 วัน หลังๆมาเริ่มลดๆๆๆ 4 3 แล้วแต่เมเนอเจอร์

– หน้าที่ ก็ง่ายมากกก แค่ทำ ท็อปปิ้ง กริลเนื้อ ปิ้งขนมปัง ห่อเบอเกอร์ ทอดฟราย ใส่ถุงเรียกลูกค้ามารับ หน้าที่หลักๆก็ประมาณนี้ แต่วันหนึ่งจะแบ่งเป็นหน้าที่ว่าใครทำอะไร และอีกอย่างกะดึก ต้องล้างจาน ล้างทุกอย่าง เหนื่อยแต่ก็ชิน

– เมเนอเจอร์ + พนักงาน น่ารักกกกกกก อัธยาศัยดี ขี้เล่น หยอกตลอดการทำงาน เป็นการทำงานสองที่มีความสุขมากกกกกก

งานสาม : children place (outlet)

– เรท 12$ งานนี้จะลงงาน วันที่งานแรกกับงานสองหยุด นั่นเอง

– เป็นงานเอ้าเลา ที่เป็นร้านเสื้อผ้า ที่รวมหลายๆอย่างอยู่ในนี้ หลักๆถ้าเราทำเช้าเราก็แค่จัดของในสโตร์บ้าง ออกมาเติมด้านนอกบ้าง ถ้าทำเย็นก็จะพับผ้าอย่างเดียว ซึ่งมันเป็นงานที่ง่วงงงงงมากกกกก แอบไปหลับบ้าง แต่ก็ต้องทน เพราะเงินนั่นเอง

– เมเนอเจอร์ก็ดีนะ คนในร้านก็ดี แต่เราไม่ค่อยได้คุยกับใครเลย เพราะทำงานคนละส่วน แต่ก็ได้คุยกับลูกค้าบ้าง

เมือง+สภาพอากาศ Miramar Florida อากาศก็จะร้อนและฝน เป็นประจำ บางวันก็อากาศดีมากกกก ท้องฟ้าสวย ผู้คนเฟรนลี่ ผู้ชายหล่อออออ ส่วนใหญ่คนที่นี่นิยมใช้รถยนต์ ซึ่งๆเราก็มีแต่แรกอูเบอบ้าง เดินบ้าง ดึกๆไม่อันตราย เป็นเมืองที่น่าอยู่ แต่แดดร้อนไปบ้างงงบางวัน มีการเดินทางที่สะดวก มีเอ้าเลทอยู่ไม่ไกล เดินไปประมาณ 8-10 นาทีก็ถึง และเป็นเหตุที่ทำให้ไปเดินเกือบทุกวัน แล้วตังก็ไม่มี อีกอย่างมีห้างเล็กๆคล้ายๆบิ้กซี อยู่ข้างบ้าน ทำให้เราซื้อของมาทำกินเองที่บ้านได้สะดวกมากกก โดยรวมถือว่าที่นี่เป็น location ที่ดีมากกกที่หนึ่งโดยรอบมีทุกอย่างเลยยยยยย

#Highlight เป็นเมืองที่หางานสอง งานสาม ง่ายมากกกกกกกกกกก งานสี่ก็มีแล้วแต่กำลังคนขยัน5555

บ้านพัก ที่เค้าร่ำลือกันว่าแพงมากกกกก แต่ก็แพงจริงนะ 140$/week เลยทีเดียว

แต่เท่าที่ดูจากการทำงานค่าบ้านหักลบไปกับค่าทิปที่ได้มา ก็เอาทิปที่ได้จ่ายหมดเลยจ้าาาา ลักษณะบ้านก็จะคล้ายๆบ้านสองชั้นที่อยุ่ติดกัน เรียกเป็นหลังก็แล้วกัน หลังหนึ่งจะอยู่ได้ 10 คน ห้องหนึ่งจะอยู่ได้ 4 คน เพราะเป็นเตียงสองชั้น มีห้องน้ำในตัวทั้งสองห้อง แล้วจะมีคนที่ได้นอนด้านนอกสองคน ภายในบ้านมีอุปกรณ์ครบครัน ทั้งเครื่องซักผ้า ครัว ตู้เย็น บลาๆๆๆๆ ก็คุ้มอยู่น๊าาาา

#อันนี้ยังไม่จบงานน๊า แต่อยากมารีวิวให้เห็นถึงงานดีๆเมืองดีๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทุกๆคน มีอะไรอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ อยากให้แนะนำเพิ่มเติม ทักอินบ็อกมาได้น๊าาาา #ยินดีตอบทุกคำถามเล้ยยยยยย

=====================================