Review Work and travel 2019 (Santa rosa beach,Florida)

Agency : Newstep

เริ่มทำงานตั้งแต่ 20พค-8กย

งานแรก Bayou’s bill crab house สาขา Santa rosa beach

ตำแหน่ง : Busser (Rate: $8/hr+tips ตั้งแต่ $15-$80/วัน,OT $12/hr)

**บางช่วงอาจมีรายได้พิเศษจากการรับจ้างดูดฝุ่นในอีกห้องอาหารของที่ร้านซึ่งขึ้นอยู่กับคนจ้างว่าจะให้เท่าไหร่ได้ตั้งแต่ $2-$10ต่อคนต่อวัน**

การเดินทางไปทำงาน : เดินประมาณ10นาที/ปั่นจักรยานประมาณ5นาที

ช่วงเวลาทำงาน : ตั้งแต่ 3pm-11pm มีแค่กะเดียวเลยค่าถ้าเป็นกะเช้าจะมีแค่ตำแหน่ง Prepcook ก่อนเข้า Summer ที่ร้านจะยังไม่ยุ่งมากชมงานอาจจะไม่ได้เยอะแต่พอเข้าช่วง Summer คือจะยุ่งมากกกกจนอยากขอลาหยุดกันเลยทีเดียว

รายละเอียดงาน : Busser คือตำแหน่งเด็กเก็บจาน เช็ดโต๊ะ จัดการเตรียมโต๊ะให้กับลูกค้าวนไปจนกว่าร้านจะปิด สิ่งที่ต้องทำประจำวันก็คือเติมน้ำแข็ง เตรียมรถเข็นที่จะไว้เก็บจาน เตรียมถังขยะ เช็ดเมนู เช็ดที่นั่งเด็ก มัดสีเทียน ร้านจะเปิดตอน 5pm ช่วงแรกๆเราก็จะเหมือนสวนสนาม เดินกันจนลูกค้านี่แทบจะจำหน้าได้เพราะต้องคอยเก็บจานเรื่อยๆเพื่อที่ตอนเราเก็บโต๊ะ จานก็จะได้เหลือไม่เยอะมากและทำเวลาได้ในเวลาที่ front จะเดินมาเร่งเอาโต๊ะซึ่งจะเป็นความรู้สึกที่กดดันมากกกกแต่เอาจริงๆพอทำไปซักพักก็จะปรับตัวได้แล้วจะมีเทคนิคเฉพาะตัวแล้วก็จะสนุก สิ่งที่สำคัญที่ควรจะมีคือ สติ พยายามอย่าทำเศษอาหารหกหรือทำให้อะไรแตกจะเป็นการกินเวลาของเรามากกกขอย้ำเลยนะ สังคมเพื่อนร่วมงานที่เป็น busser ด้วยกันมีทั้งหมด 6 คน เด็กไทย 4คน อเมริกัน1คน กัวเตมาลา1คน ยิ่งอยู่ด้วยกันไปยิ่งแฮปปี้นะทำงานสนุกมากแต่ช่วงแรกๆจะต้องพยายามสื่อสารกันว่าใครจะทำหน้าที่ไหน จะเก็บอะไรจะได้ไม่แย่งกันทำให้เสียเวลา เพื่อนร่วมงานที่เป็น server มีเยอะมากกแต่ก็มีทั้งดีมากๆดีปานกลางและทั้งเฉยๆแต่ถ้าผูกมิตรไว้ก็ดีเพราะบางทีเค้าก็จะได้ช่วยเราเก็บจานหรือเก็บอาหารที่ลูกค้าไม่กินแล้วไปไว้ให้ข้างหลังร้านก็จะถือว่าเป็นโชคดีของเราไป ยิ่งวันไหนที่ได้พวกปู กุ้งหรือหอยทุกคนก็จะตื่นเต้นกันมากจนหลังๆมาคือเบื่อเพราะกินกันบ่อยมากกก**ใครไปแนะนำให้พกน้ำจิ้มสุกี้หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดไปเยอะๆนะห้ามพลาดเด็ดขาดเลยน้าาา** เพื่อนร่วมงานตำแหน่งอื่นๆก็ดีนะคุยเล่นกันได้มีกิจกรรมร่วมกันบ้างเช่นก็มีนัดมาสังสรรค์ที่บ้านบ้าง พาไปเที่ยวไปดำน้ำดูปลาโลมาาา เมเนเจอร์มีแอบดุบ้างแต่ก็ใจดีมากกว่ามีอะไรก็คือคุยกับเค้าได้เลยว่าอะไรที่เราโอเคหรือไม่โอเค

งานสองตอนแรกทำที่ Alvin’s Island ($10/hr ไม่มี OT แต่ไม่หวงชมทำงานเลยแต่พอช่วงที่สโลวคือก็ได้ชมงานกันน้อยลงจากที่เพื่อนบอกมานะ)จะเป็นร้านที่ขายอุปกรณ์ทุกอย่างที่ไว้สำหรับเที่ยวทะเล มีของฝากต่างๆ ของที่ระลึก เสื้อผ้า คือร้านใหญ่มากและของเยอะมากกกกแต่ตำแหน่งที่เราได้ทำคือสกรีนเสื้อซึ่งเราไม่ค่อยแฮปปี้แต่ขอเปลี่ยนตำแหน่งไม่ได้เลยออกแล้วมาสมัครอีกร้านเป็นร้านเสื้อผ้าเด็กที่อยู่ใน Outlet ชื่อร้าน The Children’s Place ($12/hr OT $18/hr ชมงานช่วงที่ยุ่งคือล้นมากจนได้ OT บางเปย์เช็คคือได้เงินเยอะกว่างานแรกก็มี) งานค่อนข้างที่จะสบายนะแต่ก็มีแอบเบื่อบ้างเพราะงานหลักๆคือสต็อกของเรียงของพับผ้า สังคมเพื่อนร่วมงานถือว่าดีมากกก แฮปปี้มากๆเพื่อนร่วมงานในร้านรวมทั้งเมเนเจอร์คือคุยกันได้ตลอดทำให้อยากไปทำงานมากๆถึงแม้ว่่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม

ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อให้การไป work and travel จะเหนื่อยหนักหนาหรือสาหัสเพียงใดแต่สิ่งที่เราจะได้รับกลับมาคือคุ้มค่ามากๆแน่นอน เพราะนอกจากเรื่องเงินหรือเรื่องเที่ยวแล้ว เรายังจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้ประสบการณ์ที่อาจจะมีทั้งดีและไม่ดีกลับมาแต่ก็เป็นสิ่งที่ถ้าหมดช่วงเวลานี้ไปก็ไม่สามารถเอาเงินไปซื้อกลับมาได้อีกเช่นกัน เพราะส่วนตัวเราเองก็ติดใจและมาเข้าร่วมโครงการนี้อีกครั้งตอนปีล่าสุดนี้ สุดท้ายนี้สิ่งสำคัญที่จะต้องพกไปด้วยคือดวงและเเต้มบุญ แนะนำให้ไหว้พระทำบุญก่อนไปเยอะๆนะค้าาาาา

===========================================