Patlapa Buranasilpin 2019 – The Island

Review Work and Travel 2019

งานสวนสนุก:The Island in Pigeon Forge,Tennessee

ตำแหน่ง : Ride Attendant

เรทเงิน : ride 10$ (OT : 15)

ค่าบ้าน : 100$/week

ชม.งาน : อย่างน้อย 35up (OTตั้งแต่ 32)

Agency : Newstep

เราเลือกเอเจนซี่จากงานค่ะ ก็รู้สึกว่าเลือกถูกนะ ที่นี้ไม่ปิดกั้นทางด้านภาษาด้วยระดับภาษาทำให้เราได้ไปและทำงานกับเพื่อนๆของเรา ที่ประทับใจที่สุดคือ นางมาหาถึงอเมริกาเลยจ้าา

รีวิวงาน

Ride Attendant : สนุกมากก เรามีหน้าที่ควบคุมเครื่องเล่น ตรวจวัดความสูงของผู้เล่นให้เป็นไปตามที่เครื่องเล่นกำหนด ได้ใช้ภาษา และเจอผู้คนเยอะมาก แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ เป็นเด็กเล็ก สำหรับคนกังวลเรื่องภาษาก็ไม่ต้องกลัวเลยจ้า พูดแค่เข้าใจก็รอดแล้ว ส่วนถ้าเครื่องเล่นมีปัญหาหรือลูกค้าComplain เราก็สามารถเรียกTeam Leaderทันที ซึ่งTeam Leader ทุกคนน่ารักมากก เนื่องจากเราเป็นสวนสนุกที่ดูเล็กๆน่ารัก เราจึงได้คุมทุกเครื่องเลยจ้า เราจะเปลี่ยนเครื่องคุมไปเรื่อยๆทุก2ชม. ทำให้ทำงานไม่น่าเบื่อเลย ได้เรียนรู้เยอะมากๆด้วย

เมือง : Pigeon Forge รัฐ Tennessee เป็นเมืองที่ธรรมชาติมาก ถูกล้อมรอบดูภูเขา great smoky mountains ซึ้งเป็นเขาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาที่ดีที่สุด1ใน5ของอเมริกาเลยจ้า เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสวนสนุก และร้านอาหาร เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามเรื่องงาน2งาน3เลยจ้า แต่ก็อาจมีคู่แข่งเป็นเด็ก work จากประเทศอื่นๆด้วยนะ ส่วนนักช๊อปต้องถูกใจ Outlet ที่มีทุกแบรน คือเยอะมากจริงๆแถมยังลดเยอะมากกกก

Tax : 10% อันความเป็นเมืองท่องเที่ยว Taxจึงแพงสุดติด1-3ของอเมริกาไปเลยจ้า

สภาพอากาศ : ที่นี้มีทุกฤดูจ้า แต่ส่วนใหญ่ จะเป็นแบบร้อนชื้น คือร้อน 2-3ชม. 2-3ชม.ต่อมาคือฝนตกอย่าหนัก พอตอนกลางคืน เอ้า หนาวเฉย แต่ช่วงที่เราไป ไม่มีหิมะนะคะ ยิ่งเข้าsummer ก็ยิ่งร้อนๆ กับ ฝนๆ ค่ะ

ผู้คน : คนที่นี้น่ารักมากๆ ทุกคนทักทายอย่างเป็นมิตร แบบรู้จักไม่รู้จัก ก็จะทักหรือถามว่าhow are you doing? ซึ้งอบอุ่นมากๆ สำคัญคือ เมืองเราไม่มีhomelessนะจ่ะ ทำให้รู้สึกเป็นเมืองปลอดภัยมากจ้า เพื่อนร่วมงาน และ หัวหน้าคือทุกคนดีมากๆ เรียกได้ว่า ตอนจากกันต้องมีน้ำตา ได้เพื่อนๆอเมริกาและประเทศอื่นๆมากเยอะมากจ้า

ที่พัก : เราให้เป็นคะแนนแล้วกัน ประมาณ6 น้อยเพราะ ปีเราเหมือนดูเปลี่ยนที่พักใหม่ ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกเท่าไร คือไม่มีเครื่องซักผ้า ไม่มีไดร์ฟเป่าผม แถมค่าที่พักยังค่อนข้างแพงคือ 100 ต่ออาทิตย์ มีครัวส่วนกลางที่มีแค่เตาให้2เตา แค่นั้น โดย1ห้อง4คน แยกห้องชายหญิง มีตู้เย็น ไมโครเวฟ โต๊ะกินข้าว แอร์ ประมาณนี้ ข้อดีคือ มีระเบียงวิวดีมาก เปิดไปเป็นเจอน้ำตกเลยจ้าา แล้วก็ใกล้ที่ทำงานเรานิดนึง ก็แบบพอเดินได้ แต่นั้งรถไปดีกว่า

โบสถ์ : ถือว่าเป็นอีกหนึ่งSignatureของที่นี้ สำหรับใครที่สงสัยว่า อ่าว ที่พักไม่มีเครื่องซักผ้าใหัจะทำอย่างไร นี่เลยจ้าา โบสถ์รับซักผ้าให้เราฟรีๆ! ซักพร้อมอบพร้อมพับ ตอนแรกๆ เราก็เขิลๆ แต่มันคือเรื่องปกติของเด็กไปworkทุกคนเหมือนเขามีโบสถ์มาช่วยเด็กworkโดยเฉพาะอะ มีแต่เด็กworkจริงๆ ยังไม่พอแถมยังมีมื้อกลางวันให้เรากินฟรีๆด้วย คืออาหารดีมากด้วยนะอร่อยมากก ที่ชอบที่สุดคือมีสลัดจ้าา แต่โบสถ์จะเปิดเฉพาะวัน จ.-พฤ. เท่านั้นนะจ่ะ แล้วโบสถ์ยังอยู่ตรงข้ามที่พักเลยจ้า

การเดินทาง – มีรถประจำทางโดยที่นี้จะเรียกว่า Trolley เป็นรถประจำทางที่มีหลายสายมีทั้งในเมือง หรือจะไปเที่ยวนอกเมืองก็ได้นะจ้ะ โดยแต่ละสายจะมีราคาไม่เท่ากัน แค่ในเมืองPigeon ForgeกับเมืองSeviervilleจะอยู่ประมาณครั้งละ1เหรียญ แต่เด็กworkส่วนใหญ่จะซื้อบัตรแบบเหมา สามารถนั้งกี่รอบก็ได้ อายุ1ปี ราคาแค่ 30เหรียญเท่านั้นจ้า แต่รอบรถเริ่มประมาณ7โมงครึ่งถึง5ทุ่มเท่านั้นนะ เป็นเรื่องเศร้าสำหรับชาวทำงานกะดึกอย่างเราๆ ที่เลิกงานเที่ยงคืน ต้องเดินกลับจ้า

สวัสดิการ : อันนี้คือต้องอ่าน มัน ดี มาก!! ปกติเราทำสวนสนุกที่ไหน ก็จะได้เล่นสวนสนุกฟรีของที่นั้นใช่มะ แต่ที่นี้เล่นฟรีสวนสนุกในเครื่อ ซึ้งเยอะมาก!! ด้วยความรัฐท่องเที่ยวด้วยอะเน๊อะ ทำให้ได้เล่นสวนสนุกได้เกี่ยวทั่วรัฐ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะจ่ะ ทั่วรัฐ ไม่ใช่แค่ในเมืองนะคุ๊ณ แถมยังไม่จบจ่ะ ไม่ได้ฟรีแค่ตัวเรานะ ยังสามารถให้เพื่อนฟรีด้วยจ้า

นี้ก็จะคราวๆของเมืองและงานนี้จ้า สำหรับน้องๆที่ไปมีอะไรทักมาถามได้เลยจ้า ส่วนน้องๆที่สนใจตอนนี้ยังทันน้าา มีงานให้เลือกเยอะกว่าปีเราเยอะมากด้วย พี่ๆเค้าบอกเราว่านายจ้างชอบเด็กworkคนไทยมากๆ ยินดีตอนรับ และมีตำแหน่งเยอะมากๆ inboxมาถามได้เลยจ้าา ยินดีมากๆ

 

================================