Natthaphon Nanthabowonkiat2020 – Hurricane

รีวิวชีวิต​ Hurricane​ oyster​ bar​&Grill, San​ta Rosa​ Beach​ FL เจ้น​ NS

เราเป็นคนไทยคนแรกที่ไปถึงร้านนี้ก่อนเพื่อนคนไทยคนอื่นประมาณ​ 5​ อาทิตย์

ตำแหน่งที่เราทำคือ​ Chef เรท11​ ตอนเซ็น​ jop offer​ แต่ทำไปได้สักพักเรทเพิ่มเป็น​ 13​ OT 19.50 จุกๆๆมันเริ่ดมากๆๆปังไม่ไหว

รวมรายได้​เกือบ​$15000+++หลังหักภาษี​ ค่าบ้าน​ และค่ารถแล้ว​ และขอบอกว่าชั้นทำงานเดียว​ ย้ำๆๆๆว่าทำงานเดียว

พูดถึงเรื่องงานละจะได้ไม่เสียเวลาคือต้องบอกก่อนว่าครัวที่นี่อารมณ์​จะเหมือนครอบครัว​คือทุกคนจะสนิทกันมากไม่ว่าจะทำงานตำแหน่งอะไรก็ตามโดยในครัวจะมีหลายตำแหน่งมากๆๆ​ ไม่ว่าจะเป็นเชฟ​ คนล้างจาน​ คนเตรียม​ของ​ คนเก็บจาน​ โดยในครัวจะมีเชฟหลักประมาณ​ 4​ คน​ ชั้นซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ไปถึง​ 2​ วันแรกคือได้ล้างจานซึ่งมันเหนื่อยมากๆๆเหนื่อย​แบบชิปหายมาก​ เลยยืนพูดกับตัวเองว่า​ โอ้วนี่บินข้ามน้ำข้ามมหาสมุทร​เพื่อมาเป็นคนล้างจานไม่ไหวป่ะ​ ชั้นจะต้องตะกาวดาวและด้วยความประจบเหมาะ​สมมากที่เชฟหลักในครัว​ 1​ คนกำลังจะออก​ อี่นี่ด้วยความมั่นหน้ามั่นโหนกเดินไปบอกเมเนเจอร์​ว่าชั้นสามารถ​เป็นเชฟในครัวนี้ได้​ โอ้วอี่ดอกเอาความมั่นหน้ามาจากไหนก่อน1อยู่ไทยกะทะ​ ทัพพี​ ตะหลิว​ ยังไม่เคยแตะ​ แล้วมาถึงเมกาบอกเป็นเชฟได้อี่ดอกมั่นสุด​ โดยมีเชฟคนที่จะออกเป็นคนเทรนให้ซึ่งนางเทรน​ให้แค่ชั่วโมงเดียวแล้วหันหลังออกจากร้านโดยไม่คิดจะร่ำลา​ อ้าวละคราวนี้ความซวยมาเยือนชั้นละจะทำไงละที่นี่ก็สะกิดเชฟข้างๆๆอีกคนว่ามันต้องทำไง​ ต้องใช้ซอสไร​ มันต้องทำไงต่อบ้างโอ้วอี่นี่เพราะความมั่นไม่เข้าเรื่องแท้ๆๆๆ555​ พอทำไปได้3วันทุกอย่างเริ่มลงตัว​ เอาจริงนะล้างจานว่าเหนื่อยแล้วเป็นเชฟเหนื่อยกว่ามากๆๆๆอยากกลับไปล้างจานมากเมื่อวินาที​นั้น​ พอการมาทำตำแหน่งนี้อยากจะบอกว่ามันเครียด​และเหนื่อย​มากๆๆๆเพราะออเดอร์​มารัวมากๆๆแทบไม่มีเวลาพักคือยุ่งจนจุกมากแต่นั่นแหละคิดในแง่บวกมันคือประสบการณ์​ชีวิต​

ทำงานตั้งแต่เวลา9.00น.​ซึ่งเป็นเวลาเปิดครัวซึ่งทุกตำแหน่งต้องทำหน้าที่ตัวเองคือเตรียม​ของทุกอย่างพร้อมเปิดครัวพร้อมรับลูกค้า​ไม่ว่าจะทอด​ จะย่าง​ จะอบ​ คือทุกตำแหน่งต้องพร้อมสำหรับ​ออเดอร์​ที่ลูกค้าจะสั่งละ​ และทำงานจนถึงปิดครัวซึ่งร้านจะปิดประมาณ​5ทุ่ม​ พอร้านปิดทุกคนต้องมาช่วยกันทำความสะอาดครัว​ ซึ่งการทำความสะอาด​ครัวคือวันนรกแตกมากเพราะ​ต้องเอาทุกอย่างมาล้าง​และปิดครัว​ ทำความสะอาดครัว​อารมณ์​ประมาณ​ว่าจะหยุดยาวเป็นอาทิตย์​อี่ดอกการปิดครัวคือเหนื่อยมากเพระที่ร้านจะทำความสะอาดใหญ่​แบบนี้ทุกๆๆๆคืน​ หลังเลิกงานสภาพทุกคนคือศพมากๆ​ แต่ถึงยังไงชั่วโมงร้านนี้คือเริ่ดมากๆเพราะชั่วโมงที่ได้เยอะสุดต่อวีคคือ80ชั่วโมง​ น้อยที่สุดที่ได้คือ​ 68 ชั่วโมงต่อวีคคือมันจุกมากๆปังไม่ไหว(ท่องกับตัวเองตลอดว่าชั้นจะรวย​ ชั้นจะรวย)​ โดยหลังจาก40ชั่วโมงผ่านไปแล้วที่เหลือคือ​ OT​ ซึ่งเท่ากับว่าหลังครบ40ชั่วโมง​ ชั้นทำงานชั่วโมงละ19.50​ อี่ดอกปังไม่หยุด​ ฉุดไม่ไหว​ อี่ดอก​มือที่ว่าด้าน​ หลังที่ว่าชา​ ขาที่ว่าปวดหายปลิดทิ้งอี่นี่มันเริ่ดตรงนี้

คืออยากบอกว่าร้านนี้ไม่ว่าคุณ​จะทำงานตำแหน่งอะไร​ เรทจะเพิ่มตามความสามารถ​และประสิทธิภาพ​งานที่เราทำออกมา​ ย้ำว่าทุกตำแหน่งมีโอกาสเพิ่มเรทได้ถ้าคุณ​ทำงานดีและทำงานถูกใจเมเนเจอร์

ในส่วนของบ้าน ทุกอย่างโอเคและเริ่ดมากๆๆนะสำหรับ​ชั้นเพราะบ้านเป็นของพี่คนไทย​ ซึ่งความเป็นคนไทยนางก็จะปลูกผักสวนครัวไว้รอบบ้านไม่ว่าจะเป็นพริก​ ตะไคร้​ มะกรูด​ ขิง​ ข่า​ ผักบุ้ง​ คะน้า​ เอาเป็นว่ามีทุกอย่างไม่ต้อง​ซื้อ​ให้เปลือง​ เครื่องครัว​ก็มีครบและที่สำคัญนางซื้อข้าวสารให้ฟรีทุกครั้งที่มันหมดมันเริ่ดตรงนี้ประหยัดได้หลายดอลมากๆๆๆๆ​ แต่ต้องยอมรับว่าบ้านอยู่กันเยอะห้องนึงอยู่กัน​ 4​ -​5​ คนแล้วแต่ขนาดห้อง​ แต่สำหรับชั้นแล้วจำนวนคนไม่ใช่ปัญหา​เพราะแต่ละวันทำแต่งานๆๆและก็งานแทบไม่ได้อยู่บ้าน​ อยู่บ้านวันนึงไม่ถึง7ชั่วโมงเหมือนเช่าบ้านเพื่อเก็บเสื้อผ้าเท่านั้นเพราะขนาด​เพื่อนร่วมบ้านยังไม่เคยคุยกันเพราะต่างคนต่างทำงานคนละเวลา​ เอาเป็นว่าเรื่องบ้านถึงแม้จะอยู่กันกี่คนชั้นไม่ซีเรียสเพราะชั้นคิดว่าอยู่แค่ไม่กี่วีคและวันนึงอยู่บ้านไม่ถึง7ชั่วโมง​ ดีเสีย​อีกคนยิ่งเยอะยิ่งดีเพราะรู้สึกอบอุ่นสบายกาย​ สบายใจเพราะ​จะได้มีเพื่อนร่วมทุกข์​กันเยอะๆๆ5555​ โอ้วลืมบอกค่าบ้าน$100ต่อวีค​ ซึ่งมันถูกมากๆๆๆสำหรับค่าบ้านในฟลอริดา

การเดินทางไปทำงาน​ บ้านซึ่งตั้งอยู่ที่​Panama​ city​ Beach​ ส่วนร้านที่ทำงานนั้นตั้งอยู่ที่​ Santa​ Rosa​ Beach​ ซึ่งมันไกลมากต้องนั่งรถประมาณ​ครึ่งชั่วโมง​ โดยพี่เจ้าของบ้านเป็นคนรับส่งซึ่งค่ารถรอบละ​ $5​ ซึ่งมันถูกมากๆๆเพราะถ้านั่งอูเบอร์​อย่างต่ำ​ $30++

***** อยากบอกว่าร้านนี้เหมาะ​สำหรับคนที่ไม่ต้องเก่งภาษา​มากก็ได้แต่คุณ​ต้องถึกและบึกบึนพร้อมสู้งานหนัก​ ทำงานหนักได้​ และคุณ​จะได้$15000+++ภายใน3เดือนแบบชั้น​ แค่นี้จบนะ​ สวัสดี​

=====================================