รีวิว Work and Travel Summer 2020 (รุ่นโควิค) ที่เมือง Panama city beach, Florida
   Agency : New step เหตุผลที่เราเลือกเพราะดูจากโลเคชั่นงานล้วนๆว่าในช่วงระยะเวลาที่เรามานั้นที่ไหนมันเหมาะกับการมาทำงาน แล้วงานส่วนใหญ่ของ NS มีให้เลือกเยอะเราเลือกที่นี่ ให้คำปรึกษาดีในเรื่องต่างๆ
– ค่าโครงการ : 68,900 บาท
– ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ : 24,970 บาท
– ค่า Pocket money : $1,000
– รายได้รวม $11,000
– ค่าบ้าน : $100/week มัดจำก่อนเข้าอยู่ $300 ได้คืนก่อนออก จำนวนเงินที่ได้คืนขึ้นอยู่กับสภาพบ้าน ณ ตอนนั้นว่าสภาพเป็นยังไง โดยรวมบ้านอยู่กันหลายคนต้องทำใจเพราะไม่ได้หลังใหญ่มาก โชคดีที่เราไปช่วงโควิดทำให้รุ่นเราที่ไปพักบ้านพี่เขามีกันแค่ 10 คน แบ่งกันนอนห้องละ 3-4 คน/ห้อง บ้านพี่คนไทย พี่เขาก็ดูแลเด็กดีตามเด็ก ที่บ้านจะมีข้าวสารฟรีจากพี่เจ้าของบ้านโชคดีไปเลยที่ไม่ต้องซื้อข้าวเอง ซึ่งพี่เขาก็หมดข้าวหลายกระสอบเลยให้กับรุ่นเรา แล้วก็มีแปลงผักไทยพี่เขาก็ให้เอาไปทำอาหารกินฟรีๆเลย ปล.ที่บ้านมีพื้นที่ ปาร์ตี้ได้ มีสระว่ายน้ำว่ายได้ตลอด เพราะนี่ปาร์ตี้กันเกือบทุกวีคได้
– รีวิวงาน เราเลือกงาน Bayou bill’s carb house ร้านนี้มีอยู่ 2 สาขา และสาขาที่เราทำคือสาขา Panama city beach ซึ่งสาขานี้จะเป็นสาขาใหญ่ ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่างานนี้ไม่ใช่งานที่เราเซ็น job offer ไป ทำให้เราไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย คือเรียกได้ว่าเราเจอแล้วไปลุ้นหน้างาน
ปล. เราทำงานนี้งานเดียวค่ะ แล้วงาน us sponsor หางานมารองรับให้เลยได้งานที่นี่เเทนงานที่เสียไป เพราะสถานการณ์โควิด ถือว่าดีมากที่ได้ทำที่ Bayou bill’s
– ก่อนอื่นบอกก่อนว่าเรามาในช่วงโควิดทำให้ร้านเราเปิดแค่ 50-60% แต่คือเท่านี้ก็ยุ่งมาก เราทำงานตั้งแต่บ่าย 2 โมง เลิกดึกสุดปิดครัวเกือบเที่ยงคืน ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเปิดครบ 100% แบบตอนนี้ที่เขาเปิดเมืองแล้วจะยุ่งมากแค่ไหน รู้แค่ชั่วโมงจุกแย่ๆ
รายละเอียดงานของเรา
– เรท : $12 / hr
: Overtime $18/ hr
ชั่วโมงงาน : 40++ / week
ร้านเปิดทุกวัน จัน-อาทิตย์
– Position : Plate ตำแหน่งนี้มีหน้าที่จัดจานค่ะ ดูเหมือนจะง่าย เเต่ไม่เลยเพราะตำเเหน่งนี้ทำงานร่วมกันกับ Fry Station แน่นอนเลยว่าอาหารที่เป็น App ทุกโต๊ะต้องสั่ง ทำให้สเตชั่นนี้งานวุ่นมากๆ แรกๆ ก็คือยืนงงในดงของทอดไปเลยค่ะ ไหนจะต้องตักซุปต่างๆตามที่แดกเสริฟสั่ง ไหนจะจัดจานต่างๆให้ทันออเดอร์ที่รันมา แต่ทำไปทำมาก็ชินเอง นอกเหนือจากนั้นก็งานจิปาถะ เวลาว่างก็ช่วยงานคนอื่นไปเรื่อย บางวันโดนสั่งไปให้อาหารจระเข้ในสระ
– เพื่อนรวมงานที่นี่ใจดีมากกกกกก เป็นกันเองสุดๆ เขาสอนงานเราดี ค่อยๆสอนเราจนเราได้งาน เข้าขากันดีสุด สนิทกับทุกคนจริงๆ มีปาร์ตี้วันเกิดแทบทุกเดือน เขาเฮาฮาสนุก เวลาทำงานก็จริงจัง เวลาเล่นก็คือเล่นจริงๆ
– ความโชคดีที่เราเลือกทำงานที่นี่ ด้วยความที่เป็นร้านเราเป็นร้านอาหาร ทำให้เราได้อาหารดีๆกลับไปกินแทบทุกวันหรือทุกวันเลยก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนถ้าอยู่ไทยเราไม่ซื้อกินแน่ๆมันแพง พอได้ของไปกินมันก็เลยทำให้เราประหยัดลดลงมาก
– โลเคชั่นร้านคือดีมาก ติดกับ Winn Dixie , Dunkin Donut , Waffle house , Pubic , Chinese restaurant ฯ สะดวกมากกับการหารงาน 2-3 ถ้าทำไหว เพราะที่ Bay ร้านเปิด 5 โมงเย็น ช่วงเช้าว่างก็หางานได้เลย ทุกที่ที่พิมพ์ไปคือเดินไปได้แค่ 5 นาทีเอง มันดีมาก รวมถึงบ้านที่เราอยู่ก็ใกล้ร้านด้วยประหยัดจริงๆ
ทั้งหมดประสบการณ์ตรงเลย ไม่เสียใจจริงๆที่ตัดสินใจมา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นช่วงที่โควิดระบาด หลายๆคนอาจจะลังเลใจเพราะข่าวที่ออกไปที่เรารับรู้มันก็ดูเหมือนแรงมาก แต่พอมาที่นี่จริงๆทุกอย่างไม่เหมือนกันที่เราคิดไว้เลยมันดีมากๆที่เราตัดสินใจมา แล้วทุกสิ่งที่เราได้รับจากที่นี่คือคุ้มค่าจริงๆ
=======================================
• ร้าน Bayou Bill’s carb house คือใหญ่สุดใน panama city beach แล้วค่าาาา ร้านเรียบชายหาด ติดโรงเเรมห้องพักเป็นร้อยๆห้อง โลดีสุดดดดด

• บรรยากาศภายในครัวตอนที่ยังไม่ยุ่งค่ะ

• ปาร์ตี้ทุกเดือนนนนนน ทุกเดือนจริงๆ แล้วนี่เกิดเดือนกรกฎาพร้อมกัน 3 คนในครัว ก็จัดมัน 3 รอบเลยค่ะ เฮฮาน่ารักมากกก

• Kitchen member

• คลิปนี้คือร้านเพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 10 นาทีเลยค่ะ คนเต็มตลอดเวลา โต๊ะแต่ละโต๊ะคือสั่งอาหารเยอะมากกกกก

• ตรงนี้สเตชั่นเราเอง เราต้องเตรียมทุกอย่างมาจัดไว้ ทำงานร่วมกันฝั่ง steam ที่ต้องคอยอุ่นซุปมาให้ งานไม่ยากค่ะสนุกดี

• ช่วงโควิด ร้านทำยอดลุเป้าบ่อย เมเนก็จดรายชื่อแต่ละคนเลยค่ะฟรีดริ้งไปเลยอยากกินอะไรสั่งได้ เข็นมาเสริฟให้ถึงที่ด้วย

 

• สเตชั่นที่รักของเราเอง ล่าสุดต้องทอดต้องจัดจานเองทำทุกอย่างเลยค่ะ ดูเป็นผู้หญิงเเกร่งขึ้นมาก555555

 

• ภายในตอนร้านปิด ที่ Bay มีที่นั่งหลานโซน รับรองลูกค้าได้เยอะมากดด นี่แค่พื้นที่ส่วนนึงที่ถ่ายมาได้

 

• งานให้อาหารขระเข้ก็คือหน้าที่ประจำไปแล้ว ต้องสับไก่มาเสริฟให้น้องกินตลอด เเรกๆ ก็ต้องไปกับผู้ใหญ่ แต่หลังๆวิชาเก่งกล้าแล้วโดนสั่งไปให้อาหารจระเข้กันเองเลยล่าสุดไม่มีใครสนใจไปด้วยแล้ว

 

• สมาชิกครัวของเราค่ะ ดีใจที่ได้รู้จักทุกคน ปาร์ตี้ที่พวกเขาจัดให้นั้นคือชอบมาก ชนิดที่ว่าคืนนั้นเราหลับในห้องน้ำเลย

• สุดท้ายยยย…..อาหารทุกอย่างได้มาจากที่ร้านหมดเลยยย กินดีอยู่ดีมากกกกๆๆๆๆ อยากกินไรก็เอากลับ อยากได้อะไรก็บอก อิ่มท้องแถมสบายกระเป๋า