Atithiya Choochoed 2019 – Drafts Burger (Gatlinburg, TN)

กลับมาแล้วจ้าาาาาา I’m come back to Thailand แดนสยาม เราจะมารีวิวก็ไปwat 2019 ของเราที่ เมืองเล็กๆน่ารักที่ชื่อ Gatlinburg ในรัฐ TN

-ในยามแรกเรามีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือการไปทำในครัวเท่านั้น ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ได้เป็นคนพูดภาษาเก่งเวอร์อะไร แต่ด้วยความมั่นหน้าก็เลยพยายามที่จะหาเอเจนซี่ที่จะช่วยเราเลยเลือกนิวสเต็ปค่ะ พวกพี่เขาน่ารักมากเลย(ถ้าสมใจก็เข้ามาสอบถามได้จ้า)

-เราสามารถผ่านการสัมภาษณ์ ทั้งด้านนายจ้างตัวต่อตัว และวีซ่าได้ ด้วยการฝึกซ้อมประโยคคำถามทุกวัน แนะนำว่าเราสามารถหาเพื่อนเราชะตากรรมเดียวกันได้มากมาย ช่วยกันฝึกทุกวันเราก็จะได้ทั้งเพื่อนและความกล้า

เมื่อถึงเวลาบิน เราบินออกจากประเทศตัวคนเดียวและนัดเจอเพื่อนระหว่างกลางทางจนไปถึงที่ประเทศอเมริกา ช่วงที่เราไปคือช่วง spring มีน้ำแข็งติดอยู่บนยอดไม้ อากาศหนาวโดนใจ ต่ำสุดที่-3องศา

-ความประทับใจแรกของเมืองนี้คือ เป็นเมืองที่สวยมาก เป็นเหมือนเมืองcowboys เล็กๆกลางภูเขา ใครสายธรรมชาติน่าจะชอบมากเลย

-คนที่นี้น่ารักมากค่ะ ส่วนใหญ่เป็นคนสูงวัย เขาจะเอ็นดูเด็กไทยเป็นพิเศษมาก เวลาเราเดินบนถนนก็จะมีการทักทายว่า how are you! ซึ่งเราก็ตอบว่า good! ตลอด

-เรื่องบ้านค่าที่พักเราจ่ายอาทิตย์ละ 75$

-งานที่เราเลือกไปทำคือ cooking ค่ะ ในโรงแรม ซึ่งความดีอยู่ตรงที่ ไม่มีคนไทยในครัวสักคน ตอนแรกก็กลัวๆ แต่พออยู่ไป เราก็เอาชนะใจทุกคนได้ดีเลย เราทำหน้าที่เป็นเชฟหลักค่ะ ในช่วงแรกก็เตรียมอาหารแต่พอเขาเริ่มไว้ใจก็เริ่มทำอาหารเอง บ้างวันก็คุมครัวเองค่ะ ชั่วโมงได้วัน9ชั่วโมงขึ้นทุกวัน เรทอยู่ที่12$ต่อชั่วโมง และข้อดีขอการทำงานในครัวคือมีอาหารกินฟรีทุกวัน 55555อิ่มเลย

-เราเป็นพวกสาย make makeค่ะ make money เราจึงหางาน 2 3 และ 4 5555 คนบ้าอะไรทำงานเยอะแยะปานนั้น เรียกได้ว่า งานมีทำทุกวัน16ชั่วโมงต่อวัน แต่ถ้าอยากหยุดวันไหนก็แค่ลาไปเที่ยว

  1. Drafts burger งานหลัก 12$/hrทำเชฟ

2.Shoney. งานสอง 10$/hr ทำอาทิตย์ละ4-5วันค่ะ ถ้าเราทำดีก็จะได้ชั่วโมงเยอะไปด้วย ทำเชฟ

3.five gays. งานสาม 11$/hr +tip ทำวันที่ว่างๆ กะเช้าเย็นก็ได้ เพราะเขาต้องการคนกวางพื้นตลอดเวลา ทำความสะอาด หลังๆมาได้ทำครัวค่ะ (เห็นแววเราหล่ะสิ)

4.cookie dough bliss งานสี่ 9$/hr +tip ทำในวันที่เขาเรียกตัว เพราะการขายคุ้กกี้โดนั้นต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษสูงค่ะ พูดเอาใจบริการลูกค้าดีๆ เราก็จะได้ทิปเพิ่ม

-การเดินทาง ถ้าเราพักในเมืองGatlinburg เราสามารถซื้อตั๋วรถราง trolley ได้ในราคา 30$ตลอดปี จะนั่งไปเที่ยวที่ไหนตามแผนที่ก็ย่อมได้ เอ้าเรต ,วอมมาค์ ,สวนสนุก,โรงเรียนมัธยมปลาย ที่มีหนุ่มๆก็ย่อมได้ 55555555

เอาเท่านี้ละกัน ถ้ามีใครสนใจถามอะไรก็ทักทายกันมาได้ เราว่าจะทำคริปเล่าประสบการณ์ที่ได้ไปตั้งแต่ต้นจนจบไม่รู้มีใครอยากรู้ด้วยไหม แต่มาบอกไว้ก่อนนะ

สรุปในสรุป :เราได้กลับมา 9,000เหรียญค่ะ แต่เอาไปเที่ยวบินไปอยู่เมืองนู่นเมืองนี้ ก็ถึงว่าไม่ขาดทุนเลยค่ะเพราะกลับถึงบ้านก็ยังได้เยอะกว่าค่าโครงการ โฆษณาอาจดูเกิจริงแต่จริงๆมันคือเรื่องจริง ความรู้สึกตอนนั้นมันสนุกกับการทำงานมาก เราเลยไม่รู้สึกเหนื่อยเลย สนุกๆ บอกเรื่องจริง

======================================