รีวิว Work & Travel 2022 New Step Exchange Program

 

รีวิว Work & Travel 2022

ฉบับคนไม่เคยไปต่างประเทศมาก่อนเลยและภาษาอังกฤษไม่ได้ดีมากขนาดนั้น
เราไปกับเอเจ้น New Step Exchange Program นะคะ พี่ๆทำงานกันดีมากจริงๆ เราสมัครก่อนวันบินประมาณเดือนกว่าๆแต่พี่ๆดำเนินเรื่องทุกอย่างเร็วทันใจมาก ได้คิวสัมวีซ่าแบบยังไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ ราคาไม่ได้แรงมากสำหรับเรา รวมๆเราแนะนำเจ้นนี้เลยนะคะ

งานแรกของเราคือ

เป็นแคชเชียร์แผนกRetailที่Ober Gatlinburg,TNนะคะ ทีแรกจะได้เรท$12 แต่พอไปถึงได้เรท$14ค่ะ OT$21 งานก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นแค่คอยคิดเงิน เติมของนิดๆหน่อยๆ จัดร้านให้ดูดีแบบที่ควรจะเป็น คุยกับลูกค้าบ้างแต่ไม่ถึงขนาดต้องเดินไปพรีเซ้นท์สินค้านะคะ ที่ทำงานจะอยู่บนเขาค่ะเราจะได้ขึ้นกระเช้าไปทำงานแทบทุกวัน เห็นวิวสวยๆทุกวันเลยค่ะ ถ้าวันไหนลมแรงกระเช้าปิดเขาก็จะมีรถบัสรับส่งค่ะไม่ต้องห่วงเลย เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่และหัวหน้าเราดีมากๆ บางทีเราขี้เกียจรอกระเช้าหรือรถบัสเราก็ขอเขาติดรถลงมาด้วยค่ะ แล้วก็ถ้าทำงานที่นี่เราจะไม่ต้องไปหาที่พักเองค่ะ เขาจะมีOber Housingให้จ่ายสัปดาห์ล่ะ$100 แล้วก็มีน้ำต่างๆให้ฟรีค่ะกดได้ทั้งวัน ทำงานที่นี้ได้ไปเที่ยวฟรีหลายที่อยู่ค่ะประหยัดไปได้เยอะเลย

งาน2ของเราคือ

เป็นCrew memberที่Chocolate monkeyค่ะอยู่ใกล้ๆที่พักเราเลย เดินไปทำงานได้ เราได้เรท$14ค่ะเราจะมาทำงานนี้หลังจากเลิกงานหลัก งานสนุกมากๆๆๆๆจริงๆ เรารักงานนี้มากเพราะได้ทำขนมทั้งเคลือบแอปเปิล ตักไอติม ดิปช็อคโกแลตแล้วก็ขนมอื่นๆอีกเยอะเลยค่ะ หัวหน้าดีมากก เราอยู่กันเล็กๆเป็นครอบครัวเฮฮาดีค่ะ
ส่วนเมืองที่เราไปคือเมืองGatlinburg, Tennessee มันจะเป็นเมืองเล็กๆค่ะ รอบๆเป็นภูเขามีลำธารไหลอยู่กลางเมืองเลยค่ะ เป็นเมืองท่องเที่ยวถ้าใครชอบธรรมชาติฟีลแบบนครนายกต้องลองมาที่นี่ค่ะ คนในเมืองก็ใจดีค่ะ งาน2หาง่ายด้วย อีกไฮไลท์หนึ่งคืออยู่เมืองนี้จะมีโอกาสเจอน้อนหมี ด้วยค่ะเราเจอประมาณ7-8รอบ น้อนก็จะอยู่ของน้อนไปค่ะถ้าเราไม่ได้ไปรบกวนเขาก่อน

การเดินทางเราบินJAL กับ AA

เราไม่เคยขึ้นเครื่องมาก่อนเลยค่ะ ขาไปเราไปกับเพื่อนสนิทก็พาๆกันไปได้ค่ะ แต่ขากลับเรากลับคนเดียวก็แอบกลัวๆอยู่แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้สบายๆค่ะ ไม่ได้ลำบากขนาดนั้นค่าตั๋วไปกลับประมาณ37kค่ะ
รวมๆการไปWork & Travelครั้งนี้เราประทับใจมากๆค่ะและเราก็คิดว่าภาษาอังกฤษของเราดีขึ้นพอสมควรเลยยยย คุ้มค่ามากๆจริงๆค่ะ
======================